menu search
Đóng menu
Đóng

EU áp thuế chống bán phá giá 21,2% - 31,2% đối với nhôm Trung Quốc

15:41 01/04/2021

Kết quả điều tra cho thấy Bắc Kinh bán phá giá sản phẩm nhôm khiến Liên minh Châu Âu (EU) đã công bố áp thuế đối với các sản phẩm nhôm nhập khẩu từ Trung Quốc.

Ủy ban châu Âu (EC) đã mở cuộc điều tra từ tháng 2/2020 đối với những sản phẩm nhôm được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực vận tải, xây dựng và điện, sau khi nhận được đơn khiếu nại của European Aluminium về việc nhôm Trung Quốc cạnh tranh không công bằng trên thị trường EU.

Trong quá trình điều tra, mức thuế được áp đối với các sản phẩm nhôm tạm thời là 30,4% - 48,0%. Sau khi có kết quả chính thức, 21,2% - 31,2% là mức thuế chống bán phá giá mà cơ quan giám sát chính sách thương mại của 27 quốc gia EU này đã đặt ra đối với các nhà sản xuất nhôm định hình của Trung Quốc.

Cụ thể, sản phẩm nhôm định hình của các công ty Guangdong Haomei New Materials và Guangdong King Metal Light Alloy Technology sẽ phải chịu mức thuế chống phá giá 21,2%, trong khi của Press Metal International chịu mức 25%. Những công ty khác có “hợp tác” trong quá trình điều tra sẽ chịu mức thuế 22,1%, và nguyên liệu từ các công ty khác nữa sẽ chịu thuế 32,1%.
Tuy nhiên, Hiệp hội Kim loại Trung Quốc đã cáo buộc hành động này của EU là vô căn cứ.

Nguồn:VITIC/Reuters