menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng được hỗ trợ bởi đồng đô la yếu

11:34 06/03/2017

Vinanet- Giá đồng ngày 6/3 tăng, được hỗ trợ từ sự gián đoạn kéo dài tại hai mỏ đồng lớn nhất thế giới, và một sự suy giảm trong của đồng đô la gần đây.

Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên Sàn giao dịch London tăng 0,3% lên 5.937 USD/tấn. Giá tăng nhẹ so với giá chốt phiên giao dịch trước. Giá đã được giao dịch trong khoảng 5.800- 6.200 USD/tấn vào tháng trước, sau khi tăng lên mức đỉnh 20 tháng tại 6.204 USD/tấn vào ngày 13/2 sau khi gián đoạn trở nên tồi tệ tại mỏ đồng lớn nhất thế giới, Escondida- Chile.

Gia đống trên Sở giao dịch Thượng Hải tăng 0,1% lên 48.210 NDT/tấn ( 6.992 USD/tấn).

Việc Cục dự trữ liên bang Mỹ trì hoãn nâng lãi suất có thể chấm dứt trong năm nay, khi hàng loạt lãnh đạo của cơ quan này lần lượt ám chỉ rằng thời kỳ nới lỏng tiền tệ chuẩn bị kết thúc. Bà Yellen dường như đã ngầm hòa giọng với các quan chức Fed khác vào hôm thứ Sáu (3/3), khi phát biểu của bà khiến thị trường tin rằng Fed sẽ nâng lãi suất vào cuộc họp ngày 14-15/3, và có thể sẽ tăng tốc lãi suất trong năm nay.

Hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc vào tháng 2 tăng với tốc độ chậm nhất trong bốn tháng, với các doanh nghiệp mới vẫn đang phát triển với một tốc độ vững chắc nhưng cạnh tranh về tăng giá giữa các công ty gay gắt hơn, một cuộc khảo sát cho thấy.

Khi giá khoáng sản và kim loại  tăng trở lại từ mức sụt giảm, do đó mang lại may mắn cho các doanh nghiệp khai thác mỏ nhỏ, và một số chuyên gia trong ngành dự đoán thậm chí tốt hơn, trước hội nghị lớn nhất của ngành công nghiệp cho các nhà khai thác và các nhà phát triển.

Các nhà đầu cơ giảm mua dòng trong các hợp đồng kim loại đồng kỳ hạn Comex và tùy chọn chỉ còn 70.660 lô và đã giảm đi 7.851 lô, dữ liệu của Commodity Futures Trading Commission cho biết vào ngày 3/2.

Dự báo tăng trưởng kinh tế của Chile trong khoảng một điểm phần trăm vào tháng 2 vì cuộc đình công tại mỏ đồng số 1 thế giới Escondida, do sản lượng  đồng trượt giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái, chính phủ cho biết vào ngày 2/3.

Indonesia sẽ không lùi bước từ quy định mới yêu cầu Freeport-McMoRan FCX.N gạt bỏ một phần lớn cổ phần trong chi nhánh địa phương của mình, Bộ trưởng Bộ Năng lượng, Tài nguyên và Khoáng sản Ignasius Jonan cho biết, trong một tranh chấp về quyền mỏ đồng lớn thứ hai trên thế giới.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

 

Nguồn:Vinanet