menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng giảm 6% trong tháng 8

22:56 31/08/2016

Vinanet - Giá đồng giảm trong tháng 8, và cũng giảm so với đầu năm. Trong khi, dự báo giá kẽm, thiếc và chì tăng trong tháng này.

Giá đồng trên Sở giao dịch London tăng 0,2% lên 4.620 USD/tấn. Giá đồng đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 24/6 là 4.600 USD/tấn vào ngày 30/8 do nguồn cung tăng. So với đầu năm, giá hiện giảm 1,8%. 

Giá đồng trên Sở giao dịch Thượng Hải giảm 0,4% xuống 36.260 NDT/tấn (5.430 USD/tấn). 

Giá thiếc trên sàn LME tăng mạnh nhất 5,3% trong tháng 8 và 29% trong năm nay khi nhà xuất khẩu hàng đầu Indonesia xuất ít hơn và sau khi đóng cửa một số nhà máy liên quan đến ô nhiễm môi trường tại Trung Quốc.
Giá kẽm và chì trên LME đều tăng 3% vào tháng 8, tính từ đầu năm đến nay tăng tương ứng  43,6% và 4,7% do nguồn cung cạn kiệt và cùng với các biện pháp trừng trị thẳng tay về ô nhiễm của Trung Quốc. 
Giá nickel trên sàn LME xác lập mức giảm lớn nhất trong tháng 8, ước tính giảm 7,6%. Giá đã giảm 11,5% kể từ khi Philippines áp dụng các biện pháp trừng trị thẳng mạnh hơn tại các mỏ khai thác nhưng hiệu quả không như mong đợi. Giá nhôm trên LME giảm không đáng kể với mức 0,5%.
Niềm tin tiêu dùng của Mỹ trong tháng 8 lên mức cao 11 tháng, với sự lạc quan về thị trường lao động và nền kinh tế đang lấy lại đà tăng trưởng sau khi ở tình trạng bấp bênh trong sáu tháng đầu năm.
Thị trường lao động Mỹ đang rất tích cực và tốc độ nâng lãi suất của Fed sẽ tùy thuộc vào tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế, Phó chủ tịch Fed Stanley Fischer cho biết vào ngày 30/8.
Bên cạnh đó, niềm tin kinh doanh của các nhà sản xuất Hàn Quốc tính đến giữa tháng 9 tăng cao, do triển vọng xuất khẩu khởi sắc hơn so với tháng trước, khảo sát Ngân hàng trung ương cho thấy vào ngày 31/8.

Ngày 30/8, Cơ quan quản lý các mỏ khai thác của Chile ra lệnh cho dừng tất cả hoạt động tại hai mỏ đồng chính, Chuquicamata và Freeport-McMoran Inc's El Abra, để điều tra riêng biệt về tai nạn chết người khiến nguồn cung giảm.

Nguồn: VITIC/Reuters