menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng giảm

12:30 08/11/2016

Vinanet - Giá đồng ngày 8/11 giảm nhẹ. Giá tăng  tăng trong phiên giao dịch trước do kỳ vọng Hillary Clinton sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sau kết quả thăm dò mới cho thấy ứng cử viên Đảng Dân chủ dẫn trước đối thủ Donald Trump.

Bà Clinton được xem như là một ứng cử viên với các chính sách có thể dự đoán hơn Trump, có nghĩa là tin tức tranh cử tổng thống của bà Clinton nói chung làm tăng nhu cầu đối với tài sản rủi ro toàn cầu.

Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London giảm 0,3% xuống 5.083 USD/tấn. Mức giảm mạnh nhất trong tám tháng xuống thêm 2%

Giá đồng trên Sở giao dịch Thượng Hải tăng 1,03% lên 40.290 NDT/tấn (5,948 USD/tấn).

Giá trung bình của kẽm, thiếc và nickel, ba kim loại cơ bản tăng giá mạnh nhất trong năm nay, sau khi các nhà đầu cơ đổ tiền vào thị trường, dự báo dao động theo mức hiện tại vào năm 2017, một cuộc thăm dò của Reuters cho biết.

Thành phố Đường Sơn –thành phố sản xuất thép hàng hàng đầu của Trung Quốc đã dỡ bỏ lệnh cấm tạm thời đối với các nhà máy công nghiệp bao gồm các nhà máy than cốc, thép, xi măng, luyện kim đã bị áp đặt trong tuần trước như một biện pháp khẩn cấp nhằm cắt giảm ô nhiễm do khói bao trùm khu vực.

Nga là một trong những nước sản xuất thép lớn nhất, dự kiến ​​tăng sản lượng thép vào năm 2017 nếu điều kiện thị trường cho phép.

Các cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ gần kết thúc hôm thứ Hai ngày 7/11 với giọng giận dữ bắt đầu, ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump gọi đảng Dân chủ Hillary Clinton là "giả mạo" và Clinton cáo buộc ông chia cắt đất nước. Một cuộc thăm dò ý kiến ​​của Reuters/Ipsos mới cho thấy Clinton với một cơ hội chiến thắng mạnh mẽ.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn:Vinanet