menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng giảm do đồng đô la mạnh

15:05 04/01/2017

Vinanet - Giá đồng ngày 4/1 giảm sau khi đồng đô la Mỹ đạt mức cao nhất trong 14 năm so với sáu loại tiền tệ lớn trong rổ tiền tệ.

Đồng bạc xanh tăng sau khi hoạt động sản xuất của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 11/2016, khiến cho tài sản định giá bằng đồng đôla như đồng đắt hơn đối với người giữ các loại tiền tệ khác.

"Chúng tôi dự báo phản ứng đối với những gì đang xảy ra với đồng đô la, thương nhân quay lưng với kim loại đồng tại thời điểm này", một thương nhân tại Sydney cho biết.

Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sàn giao dịch London giảm 0,8% còn 5457 USD/tấn. Trong phiên giao dịch trước giá giảm 0,6%.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 2,6% còn 44.840 NDT/tấn ($ 6.447 USD/tấn).

Giá nickel bị đẩy xuống mức thấp trong ba tháng rưỡi sau khi thua lỗ lớn tại London do kỳ vọng Indonesia có thể nới lỏng hạn chế xuất khẩu quặng sớm, lấp đầy một khoảng trống trong cung gây ra bởi việc đóng cửa gần một chục mỏ ở Philippines vì lý do môi trường.

Hiệp hội các nhà doanh nghiệp Khoáng sản Indonesia đã yêu cầu chính phủ cho phép xuất khẩu quặng nickel cấp thấp.

Indonesia đã cố gắng hạn chế xuất khẩu quặng kim loại để khuyến khích các công ty khai thác khoáng sản tại địa phương nhằm xây dựng nhà máy luyện kim riêng của họ để xử lý quặng ở địa phương. Nhưng chính phủ cũng đã có một số nhượng bộ về chính sách này sau khi các doanh nghiệp ngành công nghiệp khai thác mỏ phản đối mạnh.

Giá nickel trên sàn London ở mức thấp nhất kể từ ngày 19/9 tại 9.930 USD/tấn.

Tuy nhiên, nhà phân tích hàng hóa Caroline Bain tại Capital Economics dự báo thâm hụt nguồn cung nickel toàn cầu trong năm nay sẽ thúc đẩy giá.

"Dự báo cuối năm 2017 giá niken đạt tới 12.000 USD/tấn," bà nói  cho biết

Giá nickel trên Sàn Thượng Hải giảm 3% còn 83.800 USD/tấn (12.048 USD/tấn).

Giá nhôm trên sàn Thượng Hải giảm 1,2%, trong khi chì giảm 2%.

 

Nguồn: VITIC/Reuters