menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng giảm trước các số liệu của Trung Quốc

10:55 14/03/2017

Vinanet - Giá đồng ngày 14/3 giảm nhẹ, do cáccs thương nhân chốt lợi nhuận trước dữ liệu ngành công nghiệp của Trung Quốc, nhu cầu của nước tiêu thụ hàng đầu giảm.

Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London giảm 0,2% xuống 5.800 USD/tấn. Giá giảm 1,1% so với phiên trước. Tuần trước, giá đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng ở mức 5.652 USD/tấn với những dấu hiệu cho thấy những sự gián đoạn khai thác mỏ giảm dần.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải  tăng 0,6% lên 47.290 NDT/tấn (6.842 USD/tấn).

Một loạt dữ liệu của Trung Quốc sẽ được công bố vào tuần tới, ​​sẽ cho thấy tăng trưởng kinh tế của nước này vững chắc trong tháng 2, ngay cả khi chính phủ cắt giảm mục tiêu tăng trưởng trong năm để tập trung vào việc ngăn chặn những rủi ro từ việc nợ tăng nhanh chóng. Sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ của Trung Quốc sẽ được công bố.

Một cuộc đình công tại mỏ đồng lớn nhất của Pêru, tập đoàn FCX.N Cerro Verde CVE.LM của Freeport-McMoRan Inc đã kéo dài đến 4 ngày sau khi cuộc họp giữa công đoàn lao động và ban quản lý thất bại trong việc giải quyết tranh chấp về nhu cầu lao động.

Ngày 13/3, BHP Billiton BLT.L BHP.AX đã mời những công nhân đình công  tại mỏ đồng Escondida của mình ở Chile, mỏ lớn nhất thế giới, trở lại bàn đàm phán, sau khi họ từ chối cách tiếp cận tương tự vào thứ bảy. Coong đoàn Escondida của 2.500 thành viên đã đình công kể từ ngày 9/2 sau khi các cuộc thỏa thuận đàm phán mới sụp đổ, và mỏ này đã không sản xuất đồng kể từ đó.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã cáo buộc một số công ty khai thác mỏ cố gắng gây bất ổn cho chính phủ khi ông cho biết về một kế hoạch có thể áp đặt một lệnh cấm khai thác mỏ đối với các nhà sản xuất thiệt hại môi trường đã gây ra.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc không có "điểm mấu chốt" cho tỷ giá nhân dân tệ so với đồng đô la hay dự trữ ngoại hối, một quan chức cao cấp nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn.

Các đơn hàng máy móc thiết bị cơ bản của Nhật bất ngờ giảm vào tháng Giêng từ tháng trước và giảm nhiều nhất trong năm tháng, thêm vào những lo ngại về những dấu hiệu phục hồi kinh tế gần đây có bền vững hay không.

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet