menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng London gần mức thấp 1 tháng

12:35 14/10/2016

Vinanet - Giá đồng London gần mức thấp một tháng trong ngày hôm nay 14/10 sau khi số liệu thương mại của Trung Quốc yếu đã gây ra lo lắng về nhu cầu tại nước sử dụng kim loại hàng đầu thế giới này, trong khi kẽm và chì đối mặt với tuần giảm sâu do triển vọng nguồn cung cải thiện.
Xuất khẩu của Trung Quốc đã giảm 10% trong tháng 9 so với một năm trước, tồi tệ hơn nhiều dự kiến, trong khi nhập khẩu bất ngờ giảm sau khi phục hồi trong tháng 8, cho thấy những dấu hiệu ổn định tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này chỉ tồn tại một thời gian ngắn.
Nhập khẩu đồng của Trung Quốc xuống mức yếu nhất kể từ tháng 2/2015, trong khi xuất khẩu nhôm tăng, nhấn mạnh dư cung kim loại này và làm dấy lên việc bán ra.
Nhưng tại châu Á hôm nay, việc bán tháo của phiên trước đã kết thúc.
Ngân hàng ANZ cho biết “Trung Quốc tiếp tục ưa thích các hàng hóa trong tháng 9. Chúng tôi mong đợi xu hướng này tiếp tục trong quý 4. Một nền kinh tế tích cực hơn cần phải tiếp tục mua thêm”.
Giá đồng giao sau ba tháng tại Sở giao dịch Kim loại London đã tăng 0,2% lên 4.721 USD/tấn, sau khi giảm 2,1% trong hôm qua khi giá xuống thấp nhất một tháng tại 4.687,5 USD/tấn.
UBS đã điều chỉnh tăng dự báo đồng của mình trong năm 2017 vào tuần này, tăng 7% lên 2,3 USD/lb (5.070 USD/tấn) do dự đoán như cầu mạnh hơn.
Đồng giao dịch trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm khoảng 1,2% đứng quanh 37.410 NDT (5.610 USD)/tấn.
Đồng đô la giảm nhẹ đang làm kim loại này yếu đi sau khi một quan chức Cục dự trữ Liên bang Philadelphia cho biết Fed muốn trì hoãn thay đổi chính sách tiền tệ cho đến sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào 8/11, cho thấy khả năng tăng lãi suất tháng 12 vẫn chưa thực hiện.
Một đồng đô la giảm thúc đẩy nhu cầu do giá rẻ hơn cho người mua bằng các đồng tiền khác.
Kẽm LME và chì LME tăng khoảng nửa phần trăm, nhưng vẫn đang đối mặt với việc giảm giá hơn 3% mỗi tuần sau khi tập đoàn khai thác mỏ Antamina của Peru cho biết họ có kế hoạch tăng gấp đôi sản lượng năm tới và nhà máy luyện chì của Nyrstar tại phía nam Australia đã khởi động lại sau khi mất điện trong tuần này.
Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc CCB đang mong đợi xây dựng một bàn giao dịch kim loại Trung Quốc tại London.
Mỹ đã yêu cầu Tổ chức Thương mại Thế giới thiết lập một hội đồng giải quyết tranh chấp để kiểm tra hạn chế xuất khẩu không công bằng của Trung Quốc với 11 nguyên liệu thô gồm đồng, chì và thiếc.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet