menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng tăng do nhu cầu tăng

10:51 30/08/2016

Vinanet - Giá đồng ngày 30/8 tăng do nhu cầu đối với tài sản rủi ro tăng, đặt cược nhiều hơn vào chính sách nới lỏng của các ngân hàng trung ương trên thế giới sau cuộc họp tại Jackson Hole, Wyoming vào cuối tuần, và khi thị trường London mở cửa trở lại sau một kỳ nghỉ lễ dài.

Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London tăng 0,3% lên 4.629,50 USD/tấn. Giá đồng ngày 26/8 đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng ở mức 4.615 USD/tấn.

Giá đồng trên Sàn Thượng Hải giao dịch tăng 0,1% lên 36.410 NDT/tấn (5.453USD/tấn).     

Giá nickel trên sàn LME tăng 0,8%. Giá giảm sâu 5,2% vào tuần trước.

Các nhà hoạch định chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ đưa ra tín hiệu có thể tăng lãi suất sớm nhưng họ đã cân nhắc công cụ mới cần thiết nhằm chống lại cuộc suy thoái tiếp theo.

Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc vào tháng 8 chắc chắn co lại trong tháng thứ hai liên tiếp, nhưng tốc độ giảm chậm lại, một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy. Điều này cho thấy nền kinh tế vẫn ổn định, ngay cả khi chính phủ nỗ lực cắt giảm phần công suất sản xuất dư thừa. 

Quốc hội Trung Quốc đã đề xuất tăng cắt giảm thuế cho các công ty cắt giảm ô nhiễm hơn các tiêu chuẩn quốc gia, và dự kiến sẽ công bố các chi tiết đầu tiên của một tiêu chuẩn mới nhằm hạn chế lượng khí thải của nước này.

Về những thông tin liên quan, báo cáo của Brazil cho thấy đập chứa chất thải tại mỏ Samarco, Brazil, thuộc sở hữu của Vale SA VALE5.SA và BHP Billiton BLT.L vỡ hồi tháng 11 năm ngoái gây chết người có nguyên nhân do hệ thống thoát nước và thiết kế sai sót, đây là một thảm họa môi trường tồi tệ nhất của Brazil.

Công ty khai thác đồng Canada Ivanhoe Mines Ltd IVN.TO cho biết các công ty từ châu Á, châu Âu, châu Phi và các nơi khác những tháng gần đây đã bày tỏ sự quan tâm tới công ty này và những dự án của công ty. 

Nguồn: VITIC/Reuters