menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng tăng quý thứ 5 liên tiếp

10:26 29/09/2017

Vinanet - Giá đồng trên sàn giao dịch London tăng phiên thứ ba liên tiếp vào ngày 29/9 và tăng quý thứ 5 liên tiếp, nhờ nhu cầu mạnh mẽ của người tiêu dùng kim loại hàng đầu -Trung Quốc.

Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng 0,3% lên 6.540 USD/tấn vào lúc 01:25 GMT (8:45 châu Á). Giá đã tăng hơn 10% kể từ đầu tháng 7.

Giá đồng trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 1,8% lên 51.310 NDT/tấn (7.705,25 USD/tấn).
Số liệu về sản xuất công nghiệp của Trung Quốc sẽ được công bố vào ngày 30/9 trước kỳ nghỉ kéo dài một tuần.
Các nhà máy của Trung Quốc có khả năng tăng tốc vào tháng 9, đây là tháng thứ 14 tăng liên tiếp, vì sự bùng nổ về xây dựng của nước này và giá cao hơn tạo ra lợi nhuận to lớn, mặc dù tốc độ tăng trưởng kinh tế có thể đã giảm nhẹ từ tháng 8.
Trung Quốc đã đặt mục tiêu doanh thu mới cho các loại xe điện và xe xăng hóa học vào năm 2019, đưa ra sẽ đưa ra các luật dễ dàng hơn từ năm tới đã khiến cho các nhà sản xuất ô tô toàn cầu lo ngại về khả năng tuân thủ.
Các đơn đặt hàng mới cho hàng hóa vốn do Mỹ sản xuất tăng lên nhiều hơn kỳ vọng vào tháng 8 và các lô hàng duy trì xu hướng tăng của họ, chỉ ra sức mạnh cơ bản trong nền kinh tế bất chấp sự kéo theo sự tăng trưởng từ Hurricane Harvey và Irma.
Tổng thống Donald Trump cho biết vào ngày 27/9 một nhà lãnh đạo nước ngoài giấu tên trao đổi với ông tại Liên Hiệp Quốc tuần trước rằng nước này sẽ sớm công bố kế hoạch xây dựng hoặc mở rộng năm nhà máy sản xuất ô tô ở Hoa Kỳ.
Trump đưa ra đề nghị sửa đổi thuế lớn nhất của Mỹ trong ba thập niên qua, kêu gọi cắt giảm thuế cho phần lớn người Mỹ, nhưng cảnh báo rằng kế hoạch này thiên về kinh doanh và người giàu có và có thể tăng thâm hụt ngân sách hàng tỷ đô la.
 Nguồn: VITIC/Reuters