menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng tăng trên sàn London

15:30 02/10/2017

Vinanet - Giá đồng kỳ hạn tại sàn giao dịch London tăng cao trong phiên giao dịch 2/10. Thị trường Thượng Hải nghỉ lễ Quốc khánh trong tuần này

Niềm tin của nhà đầu tư được củng cố do khu vực sản xuất của Trung Quốc đã mở rộng nhanh nhất trong hơn 5 năm và cũng như động thái cắt giảm dự trữ bắt buộc của ngân hàng để tăng cường cho vay.

Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng 0,4% lên 6.509 USD/tấn. Giá kim loại trong quý III tăng 9,2% và đã tăng 5 quý liên tiếp.

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 2012 vào tháng 9 vì các nhà máy đã tăng sản lượng để tận dụng nhu cầu mạnh mẽ và giá cao, giảm bớt lo ngại về suy giảm trước cuộc họp chính trị quan trọng vào tháng tới.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc cắt giảm dự trữ bắt buộc lần đầu tiên kể từ tháng 2/2016 nhằm khuyến khích các khoản cho vay nhiều hơn cho các công ty nhỏ hơn đang gặp khó khăn và kích thích khu vực tư nhân mờ nhạt.

Một cuộc tranh luân rằng ngành công nghiệp thép của Trung Quốc đã giảm trong tháng 9 nhưng vẫn tăng trưởng vững chắc vì ngành công nghiệp phải đối mặt với các hạn chế sản xuất sắp tới nhằm giảm ô nhiễm không khí vào mùa đông.

Đồng đô la vững chắc hơn, được củng cố bởi sản lượng cao hơn của Mỹ, trong khi đồng euro bị áp lực khi các nhà đầu tư giám sát hậu quả của cuộc bỏ phiếu độc lập tại Catalonia của Tây Ban Nha.

Tập đoàn khai thác mỏ Freeport McMoRan Inc FCX.N của Mỹ có thể tiếp tục xuất khẩu quặng đồng ngay cả khi đàm phán về giấy phép của công ty để điều hành mỏ Grasberg khổng lồ không được giải quyết trong tháng này.

Các nhà sản xuất lớn tin tưởng vào điều kiện kinh doanh của Nhật Bản hơn một thập kỷ vì đồng yên yếu và nhu cầu toàn cầu mạnh mẽ làm tăng đà phục hồi kinh tế.

Các nhà sản xuất thép Trung Quốc và các nhà máy nhôm đang đóng cửa và một số sẽ sản xuất bắt đầu vào tháng tới để đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng không khí trong mùa đông.

Tập đoàn vật liệu Mitsubishi của Nhật Bản 5711.T cho biết dự định sản xuất 181.830 tấn đồng tinh luyện từ tháng 10/2017 đến tháng 3/2018, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái do tăng công suất luyện kim.

Giá nhôm trên sàn LME trượt 0,5% xuống còn 2,092 USD/tấn, kẽm giảm 0,3%  xuống còn 3.154 USD/tấn và chì tăng 0,3% lên mức  2.492,50 USD/tấn.

 

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet