menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng tăng trong hai tuần liên tiếp

15:29 09/09/2016

Vinanet - Giá đồng ngày 9/9 tăng trong hai tuần liên tiếp do thị trường Trung Quốc đã khởi động trở lại sau kỳ nghỉ hè, đồng thời giá được hỗ trợ bởi đồng đô la yếu hơn.
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên Sở giao dịch London tăng nhẹ lên 4.666,50 USD/tấn. Giá động đã chạm mức cao hai tuần ở mức 4.688,50 USD/tấn vào ngày 7/9, mức cao nhất kể từ ngày 24/9. Tuần này, giá đồng tăng 0,9%.
Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 36.680 NDT/tấn (5.504,20 USD/tấn).
Thị trường kim loại Peru cũng đang chịu ảnh hưởng của xu hướng chung, sản lượng đồng trong tháng 7 tăng 30% so với cùng kỳ năm 2015, trong khi sản lượng kẽm giảm 16 phần trăm, số liệu chính thức ngày 8/9 cho thấy.
Tại Trung Quốc, sự phụ thuộc nguồn vốn ngắn hạn lãi suất thấp của các ngân hàng nhỏ vào các ngân hàng lớn làm gia tăng nguy cơ khủng hoảng tín dụng và thức đẩy các nhà quản lý tăng nguồn vốn tài trợ ổn định hơn.
Cục dự trữ liên bang đề nghị Quốc hội giảm dần sở hữu hàng hóa vật chất của phố Wall và tham gia vào các khía cạnh khác của ngân hàng thương do rủi ro có thể tác động đến hệ thống tài chính, theo một báo cáo phát hành vào ngày 8/9.
Trong phiên họp ngày 8/9, Ngân hàng Trung ương châu Âu giữ nguyên lãi suất ở mức thấp kỷ lục và tiếp tục mở rộng chương trình kích thích kinh tế nhưng đã vài gợi ý có đưa ra sự điều chỉnh kỹ thuật đối với chương trình nới lỏng định lượng của ECB hay không, gây thất vọng cho thị trường .

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ bất ngờ giảm trong tuần trước, cho thấy sức mạnh thị trường lao động ngay cả khi tốc độ tăng trưởng việc làm chậm lại.

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet