menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng thay đổi không đáng kể do đồng đô la mạnh

11:17 29/08/2016

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải ngày 29/8 ở mức thấp hai tháng, với đồng đô la tăng sau khi Cục Dự trữ Liên bang để ngỏ cánh cửa để tăng lãi suất trong năm nay, trong khi sàn London đang trong kỳ nghỉ lễ.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 0,1% lên 36.390 NDT/tấn (5.456 USD/tấn). Giá cuối tuần trước xuống mức thấp nhất trong hai tháng, ở mức 36.050 NDT/tấn.

Sàn LME đang đóng cửa nghỉ lễ và sẽ mở cửa lại vào ngày 30/8.

Fed đang tiến gần hơn tới việc tăng lãi suất một lần nữa, người đứng đầu ngân hàng trung ương Mỹ và hoạch định chính sách khác cho biết hôm thứ Sáu ngày 27/8.

Tăng trưởng kinh tế của Mỹ trong quý II sáng sủa hơn so với dự kiến trước đó do các doanh nghiệp nỗ lực giảm hàng tồn kho, được bù đắp bởi chi tiêu tiêu dùng tăng.

Trung Quốc vẫn còn “room” để nới lỏng chính sách tiền tệ do nhằm mục đích giảm chi phí vốn cho các công ty, một nhà nghiên cứu kế hoạch kinh tế hàng đầu của Trung Quốc cho biết trong một bài báo được công bố vào ngày 27/8.

Các quỹ đầu tư và quản lý tiền chuyển sang các hợp đồng  ngắn  hạn trong tuần tính đến ngày 23/8, Commodity Futures Trading Commission (CFTC) cho biết ngày 27/8.

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet