menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng thay đổi không đáng kể trong vòng 1 tuần

12:15 03/03/2017

Vinanet -Giá đồng ngày 3/3 giảm, nhưng đã được tuần ít thay đổi trong vòng một tuần do đồng đô la mạnh, nguồn cung gián đoạn liên tục và nhu cầu được cải thiện.

Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London giảm 0,2% còn 5.919 USD/tấn. Giá đã giảm 1,4% trong phiên trước đó. Giá đã củng cố trong biên độ 5.800-6.200 USD/tấn kể từ khi chạm mức cao 20 tháng ở mức 6.204 USD/tấn vào ngày 13/2.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 1,5% xuống 47.990 NDT/tấn (6.970,97 USD/tấn).

Các kim loại khác trên Sàn Thượng Hải, giá kẽm giảm 2,7%, trong khi nhôm và chì giảm hơn 1,5%, giảm thêm so với phiên giao dịch trước.

Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống mức thấp gần 44 năm trong tuần trước, chỉ ra thị trường lao động Mỹ thắt chặt hơn nữa ngay cả khi tăng trưởng kinh tế dường như vẫn còn vừa phải trong quý đầu tiên.

Niềm tin kinh doanh và tiêu dùng trong tuần làm việc đầu tiên Tổng thống Donald Trump đã giúp thúc đẩy Cục Dự trữ liên bang hướng tới lần đầu tiên tăng lãi suất trong hơn một thập kỷ, mặc dù thiếu những chính sách cứng rắn từ chính quyền.

Chile dự báo ​​tăng trưởng kinh tế đạt khoảng một điểm phần trăm vào tháng 2, vì cuộc đình công tại mỏ đồng số 1 thế giới Escondida, do sãn lượng đồng trượt giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái, chính phủ cho biết vào ngày 2/3.

Các nhà đầu tư đang bắt đầu tập trung vào kim loại chì do số lượng lớn được sử dụng để sản xuất pin trong bộ phận khởi động xe ôtô ngày càng phổ biến sản xuất bởi hãng nhằm tuân thủ pháp luật khí thải mới nghiêm ngặt.

Trung Quốc ban hành điều luật mới vào ngày 2/3 nhằm tăng cường giám sát khu vực cho vay, nhấn mạnh quyết tâm của Bắc Kinh để chống đỡ rủi ro tài chính và đẩy mạnh cải cách trong năm nay.

Nguồn: VITIC/Reutes

 

 

Nguồn:Vinanet