menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng trên sàn London tăng 9 tuần liên tiếp

10:10 08/09/2017

Vinanet - Giá đồng trên sàn London tăng vào ngày 8/9 và đây là tuần thứ 9 tăng liên tiếp, do sự tăng trưởng sản xuất nhanh và ổn định của Trung Quốc và tăng trưởng sản xuất toàn cầu tăng thúc đẩy giá kim loại tăng trong thời gian dài nhất kể từ năm 2006.

Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch London tăng 0,1% lên 6.904 USD/tấn vào lúc 01:39 GMT (9:11 giờ châu Á). Giá duy trì mức tăng sau khi kết thúc phiên giao dịch trước đó.

Giá đồng tiếp tục tăng trong chín tuần liên tiếp, tăng khoảng 19%. Lần cuổi cùng giá đồng tăng liên tiếp trong 9 tuần xảy ra vào giữa tháng 3 và tháng 5 năm 2006, khi giá tăng hơn 70% lên 8.800 USD/tấn.
Tại Sàn giao dịch Thượng Hải giá đồng giảm 0,6% xuống 52.710 NDT/tấn.
Đồng đô la giảm so với đồng euro do Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Mario Draghi cho biết ngân hàng trung ương đang tìm cách cắt giảm chương trình mua 60 tỷ euro/tháng. Ngân hàng không thay đổi dự báo triển vọng tốc độ tăng trưởng và lạm phát.
Sàn giao dịch London đã tìm cách để giành lại khối lượng giao dịch bằng cách đề xuất cắt giảm chi phí cho các giao dịch quan trọng đối với thương nhân sử dụng dịch vụ của LME thay vì lựa chọn các dịch vụ của đối thủ.
Tăng trưởng kinh tế của Nhật Bản trong quý II chậm hơn so với dự báo trước đó, giảm kỳ vọng vào nhu cầu trong nước tăng lên.
Thượng viện Mỹ hôm thứ Năm đã thông qua 15,25 tỷ đô la viện trợ cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi cơn bão Harvey và các thảm hoạ thiên nhiên khác cùng với các biện pháp tài trợ cho chính phủ liên bang và tăng thời hạn cho vay đến ngày 8/12.
Nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục thách thức dự báo suy giảm , do nhu cầu toàn cầu mạnh mẽ về xuất khẩu và thị trường bất động sản bền vững - mặc dù chính phủ đã cam kết trấn áp các rủi ro gia tăng.
Giá nickel trên Sàn London tăng lên 1% do giá thép Trung Quốc tăng lên mặc dù giá nickel trên sàn Thượng Hải đã có sự thay đổi nhỏ. Sàn giao dịch Thượng Hải đã cắt giảm lệ phí giao dịch đối với nickel và thiếc trong tuần này, nhưng những giao dịch mạnh nhất trong tháng 1,5 và 9 không được tính đến, do đó tác động đến khối lượng giao dịch không đáng kể.
 Nguồn: VITIC/Reuters