menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng trên sàn Thượng Hải tăng

10:19 03/08/2017

Vinanet - Giá đồng vào đầu phiên giao dịch trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng nhờ đồng đô la yếu.

Các thương nhân đồng bạc xanh yếu, trong bối cảnh nghi ngờ về việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong năm nay, đã thúc đẩy lợi nhuận đầu tư trong các hợp đồng kim loại.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 0,72% lên 50.140 nhân dân tệ (7.461,31 USD/tấn).
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch kim loại London ở mức 6.354,50 USD/tấn.
Đồng đô la chạm mức thấp trong 15 tháng vào ngày 2/8. Đồng bạc xanh yếu hơn trong năm nay đã làm tăng nhu cầu đối với các kim loại được định giá bằng đô la, vì hàng hóa rẻ hơn đối với thương nhân sử dụng các loại tiền tệ khác.
Giá kẽm trên sàn Thượng Hải tăng hơn 2% ở mức 23.495 NDT, gần mức cao nhất vào cuối tháng 7. Giá kẽm trên sàn London tăng 1%.
Giá nhôm sau khi tăng mạnh trên sàn London trong phiên giao dịch trước và dấu hiệu nguồn cung hạn chế. Giá nhôm trên Sàn London giao dịch vững chắc hơn 1%.
Tập đoàn Hồng Kiều 1378.HK, nhà sản xuất nhôm lớn nhất thế giới, có kế hoạch đóng cửa nhà máy sản xuât cũ có công suất hơn 2 triệu tấn/năm.
Các nhà sản xuất nhôm màu xanh lá cây được sản xuất sử dụng năng lượng tái tạo thay cho than đang chịu phí bảo hiểm do nhu cầu ngày càng cao của các khách hàng công nghiệp dưới áp lực giảm lượng khí thải carbon.
Giá chì và nickel tăng 1,91% và 1,77% tương ứng, trong khi thiếc tăng hơn 0,83%.
Zimbabwe đã nộp đơn xin tòa án để thực thi một thông báo trước đó nhằm thu giữ hơn một nửa mỏ khai thác ZIM.AX của hãng sản xuất bạch kim Zimplats, công ty cho biết vào ngày 2/8.
Nguồn: VITIC/Reuters