menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng vượt lên trên mức thấp 2 tuần

10:54 06/02/2017

Vinanet-Giá đồng ngày 6/2 tăng nhẹ do lo ngại nguồn cung. Giá đã ổn định sau khi giảm nhiều trong năm nay trong phiên giao dịch trước trong bối cảnh bất ngờ thắt chặt kinh tế tại nước tiêu thụ hàng đầu Trung Quốc.

Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London tăng 0,3% lên 5.790 USD/tấn. Giá đã giảm lớn nhất ở mức 1,9 % vào ngày 3/2  kể từ ngày 19/12, chạm mức thấp nhất kể từ ngày 20/1 là 5.755 USD/tấn.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 0,9% xuống 46.510 NDT/tấn (6.775 USD/tấn).

Freeport-McMoRan Inc FCX.N,công ty khai thác đồng lớn nhất thế giới, cho biết sẽ cắt giảm nhân viên, chi tiêu và sản xuất tại Indonesia nếu như không nhận được giấy phép xuất khẩu mới vào giữa tháng 2, công ty đưa ra cảnh báo vào tuần trước.

Việc làm của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 1 do công ty xây dựng và các nhà bán lẻ đẩy mạnh tuyển dụng, nhưng tiền lương hầu như không tăng, trao cho chính quyền Trump cả hai khởi đầu thuận lợi và thách thức khi tìm cách cải thiện nền kinh tế.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc bất ngờ nâng lãi suất ngắn hạn vào ngày đầu tiên làm việc trở lại (3/2) sau kỳ nghỉ dài Tết nguyên đán 2017, Đây là tín hiệu tiếp theo cho thấy sự thắt chặt chính sách tiền tệ trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc có dấu hiệu đang dần ổn định.

Các quỹ đầu tư và quản lý tiền tệ tăng mua ròng của họ trong hợp đồng  kim loại đồng đạt kỷ lục mới trong tuần tính đến ngày 31/ 1, U.S Commodity Futures Trading Commission  (CFTC) cho biết vào ngày 3/2.

Một đội ngũ kiểm soát kiểm toán các mỏ Philippines đề nghị đình chỉ hoạt động và nộp tiền phạt về vi phạm môi trường thay vì đóng cửa 23 mỏ theo lệnh của Bộ trưởng giám sát quá trình này, hai chuyên gia về lĩnh vực này cho biết.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn:Vinanet