menu search
Đóng menu
Đóng

Giá kim loại cơ bản trên sàn Thượng Hải giảm

10:59 11/08/2017

Vinanet - Tại sàn giao dịch Thượng Hải, hầu hết các kim loại cơ bản giao dịch ở mức thấp hơn vào ngày 11/8, do áp lực gia tăng căng thẳng giữa Mỹ -Bắc Triều Tiên và các thương nhân đã chuyển hướng đầu tư vào vàng và những lĩnh vực ít rủi ro hơn.
"Sự căng thẳng về địa chính trị gia tăng, một lần nữa lại là chủ đề nổi bật trong thị trường hàng hóa", ANZ Bank cho biết trong một báo cáo.
Bắc Triều Tiên sẽ lên kế hoạch vào giữa tháng này để phóng 4 tên lửa đạn đạo tầm trung vào đảo Guam của Mỹ.
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch kim loại London giảm 0,5% còn 6.390 USD/tấn vào lúc 01:00 GMT (8:47 giờ châu Á), giảm thêm từ phiên giao dịch trước.
Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải SCFcv1 giảm gần 1,5% xuống 50.290 NDT/tấn (7.566,96 USD/tấn).
Giá chì trên sàn Thượng Hải giảm hơn 1,6%. Trong khi đó giá chì trên sàn London không đổi, nhưng vẫn gần mức cao nhất trong 6 tháng đầu tuần, trước khi nguồn cung quặng chì thiếu hụt.
Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục đưa ra trỉ chích Bắc Triều Tiên đe dọa tấn công lãnh thổ Mỹ và các đồng minh của nước này, nhấn mạnh rằng lời đe dọa trút "hỏa lực và cơn thịnh nộ" lên Bình Nhưỡng có thể chưa đủ cứng rắn.
Giá vàng tăng lên chạm mức cao nhất trong hơn hai tháng vào ngày 10/8, đây là phiên thứ 4 tăng liên tiếp.
Tập đoàn khai thác Glencore GLEN.L đưa ra hướng dẫn về thu nhập cho hoạt động kinh doanh, trích dẫn giá cả hàng hóa cao hơn. Tập đoàn cho biết thêm việc gia tăng lượng xe điện và nhu cầu lưu trữ năng lượng sẽ làm tăng nhu cầu về sản phẩm của họ.
Bộ Bảo vệ Môi trường (MEP) của Trung Quốc cho biết họ đã bắt tay vào đợt kiểm tra môi trường lần thứ 4 trên tám tỉnh và vùng, bao gồm Sơn Đông. Lo ngại thiếu hụt nguồn cung nhôm do chính quyền tỉnh Sơn Đông đã yêu cầu các nhà máy có sản lượng nhôm lớn nhất thế giới cắt giảm năng suất 3,21 triệu tấn.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet