menu search
Đóng menu
Đóng

Giá kim loại cơ bản trên sàn Thượng Hải giảm

11:00 22/09/2017

Vinanet -Giá các kim loại cơ bản giảm tại sàn Thượng Hải và London vào ngày 22/6 khi các nhà đầu tư giảm bớt rủi ro vì căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên và những lo ngại liên quan đến nợ của Trung Quốc.
Tại sàn giao dịch Thượng Hải, giá kim loại cơ bản đã giảm từ 1% - 4,5%, với sự sụt giảm mạnh nhất của nickel dễ biến động, cũng sẽ phải đối mặt với phí giao dịch cao hơn trên sàn Thượng Hải từ ngày 22/9.
Tại sàn giao dịch London, giá chì giảm mạnh nhất gần 4%, trong khi giá đồng giảm 1,2% xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 8. Các nhà đầu tư đã tăng đầu tư vào các kim loại do triển vọng nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc và những rào cản về môi trường làm giảm nguồn cung của nước sản xuất kim loại lớn nhất thế giới. Hoạt động đầu cơ ở mức cao nhất và hầu như không có xu hướng giảm.
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch London giảm 1,2% xuống 6.400 USD/tấn, giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 16/8.
Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải trượt giảm 1,5% còn 49.640 NDT/tấn (7.543 USD/tấn).
Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump "hành vi tâm lý bất ổn" vào hôm thứ Sáu (ngày 22/9) và thề sẽ khiến ông phải trả giá đắt vì đe dọa hủy diệt Triều Tiên, vài giờ sau khi Trump ra lệnh trừng phạt mới đối với các chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng.
S & P Global Ratings hạ xếp hạng tín nhiệm quốc gia dài hạn của Trung Quốc vào ngày 21/9, trước cuộc họp chính trị nhạy cảm nhất của đất nước sẽ diễn ra sau một tháng và rủi ro gia tăng nợ nhanh chóng.
Hàng nghìn nhà máy nhỏ ở Trung Quốc, sản xuất đa dạng từ thép đến hóa chất, đang cạnh tranh để tiếp cận mạng lưới đường sắt của nước này khi Bắc Kinh hạn chế sử dụng xe tải diesel trong nỗ lực khắc phục tình trạng ô nhiễm không khí.
Tập đoàn Macquarie của Australia đã vượt qua Goldman Sachs trở thành một trong ba ngân hàng hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh hàng hóa, mở rộng đáng kể hoạt động năng lượng của Mỹ trong những năm gần đây trong khi các đối thủ giảm.
Chứng khoán châu Á giảm điểm vào thứ 6 (22/9) nhưng có dấu hiệu ổn định sau tuyên bố chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, trong khi các nhà đầu tư theo sát các thị trường tài chính Trung Quốc sẽ phản ứng thế nào với hạ bậc xếp hạng tín dụng của quốc gia này.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet