menu search
Đóng menu
Đóng

Giá nhôm giảm

10:32 07/07/2017

Vinanet - Giá nhôm giảm trong phiên giao dịch đầu tuần của Châu Á vào ngày 7/7 do các nhà đầu tư tập trung vào phục hồi nguồn cung toàn cầu.

"Chúng tôi lo ngại rằng bên mua có thể quá lạc quan về triển vọng thị trường nhôm và nhôm oxit đã bị thắt chặt từ các khu vực sản xuất tại Trung Quốc trong quý IV", UBS cho biết. "Chúng tôi nghĩ rằng việc đóng cửa sẽ được thực thi nhưng có khả năng công suất ở các nước khác và dự trữ sẽ bù cho tác động này."

Giá nhôm tăng lên mức cao nhất 5 tuần vào ngày 6/7 trên sàn giao dịch London do lo ngại về nguồn cung từ các nhà sản xuất lớn nhất Trung Quốc tăng lên bởi các nhà máy luyện kim của nước này sẽ bị buộc phải ngừng sản xuất.
Giá nhôm kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch London giảm 4 USD hoặc 0,2% còn 1.944 USD/tấn tăng lên mức cao hơn 5 tuần.
Giá đồng trên sàn Thượng Hải giảm 0,3% ở mức 14.195 NDT/tấn (2.087,81 USD/tấn).
Australia đã điều chỉnh giảm giá trị xuất khẩu nguồn nguyên liệu và năng lượng trong năm tính đến cuối tháng 6/2017 xuống 4,6%, tương đương 10 tỷ đô la Australia (7,6 tỷ USD), phần lớn là do giá quặng sắt giảm.
Bộ Trưởng Bộ Môi trường mới của Philippines đã bãi bỏ việc hạn chế việc cấp giấy phép môi trường đối với các dự án, bao gồm thăm dò và phát triển mỏ, đảo ngược trật tự trước đó bởi người tiền nhiệm đã bị bãi nhiệm hồi tháng 5
Nhu cầu về kim loại cơ bản ở Trung Quốc, chiếm khoảng một nửa tiêu thụ toàn cầu, sẽ do sản xuất công nghiệp, đầu tư, cho vay và dữ liệu thị trường bất động sản sẽ được công bố trong những ngày tới.
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên Sàn giao dịch London giảm 0,2% còn 5.840 USD/tấn. Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải ở mức 46.820 NDT/tấn.
 Nguồn: VITIC/Reuters