menu search
Đóng menu
Đóng

Giá nickel tăng mạnh trên sàn Thượng Hải

10:06 14/11/2017

Vinanet - Giá nickel tăng mạnh nhất trên sàn giao dịch của Trung Quốc vào đầu phiên ngày 14/11 nhờ việc tăng giá nieckel trên thị trường London do các thương nhân đặt cược vào triển vọng tăng giá.

Một thương gia hàng hoá ở Perth cho biết: "Đây là nguyên nhân của động thái lớn tại London trong thời gian qua và chúng ta đang chứng kiến những hoạt động tiếp theo ở châu Á".

Giá nickel trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng hơn 2% lên 101.520 NDT/tấn (15.292 USD/tấn) vào lúc 01:00 GMT.
Giá nickel kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch London giảm nhẹ còn 12.475 USD/tấn. Giá tăng vọt 3% trong phiên giao dịch trước. Nickel đã tăng 23% trong năm nay, với hy vọng rằng sự tăng trưởng của các loại xe điện sẽ làm tăng nhu cầu về kim loại trong sản xuất pin. Nickel chủ yếu được sử dụng để sản xuất thép không gỉ.
Mùa đông của Trung Quốc bắt đầu và thị trường nhôm vẫn đang phải vật lộn để tìm ra biện pháp tránh khỏi các tác động do chịu đàn áp về môi trường đối với sản xuất của nước này.
Nhà sản xuất nhôm khổng lồ Nga Rusal 0486.HK đánh bại các dự báo với mức tăng trưởng 30% trong lợi nhuận cốt lõi trong quý III vào ngày 13/11, nhờ giá nhôm cao hơn và doanh thu tăng thêm các sản phẩm giá trị gia tăng.
Ngành nhôm Nhật Bản có thể xem xét xây dựng hướng dẫn đảm bảo chất lượng toàn ngành nếu nhận được yêu cầu từ các công ty thành viên sau vụ bê bối tạo dữ liệu vốn đã nhấn chìm Kobe Steel Ltd của Nhật Bản.
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng tăng thêm vài đô la sau khi tăng 1,6% lên 6.895 USD/tấn trong phiên giao dịch trước.
Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 1,35%.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet