menu search
Đóng menu
Đóng

Giá quặng sắt chạm mức thấp nhất 3 tháng do triển vọng nhu cầu Trung Quốc ảm đạm

15:53 23/07/2024

Trong phiên giao dịch ngày 23/7/2024, giá quặng sắt giao sau giảm xuống mức thấp nhất hơn ba tháng, do thiếu sự kích thích từ nước tiêu dùng hàng đầu Trung Quốc làm tăng triển vọng nhu cầu ảm đạm.
 
Hợp đồng quặng sắt được giao dịch nhiều nhất trong tháng 9 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên Trung Quốc đã kết thúc giao dịch trong ngày thấp hơn 3,43% lên mức 774,5 CNY(tương đương 106,47 USD)/tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 8/4.
Giá quặng sắt chuẩn giao tháng 8 trên Sàn giao dịch Singapore giảm 3,36% xuống 100,0 USD/tấn, cũng là mức thấp nhất kể từ ngày 8/4.
Các nhà phân tích của ANZ cho biết, sự sụt giảm dai dẳng của quặng sắt diễn ra trong bối cảnh nhu cầu ở Trung Quốc có “triển vọng ảm đạm”.
Sự phục hồi kinh tế không ổn định của Trung Quốc tiếp tục bị cản trở bởi nhu cầu trong nước yếu, áp lực giảm phát dai dẳng và lĩnh vực bất động sản yếu kém.
Các nhà phân tích của ING cho biết nếu không có thêm các biện pháp kích thích, sẽ có rất ít hy vọng về sự phục hồi trong ngắn hạn của lĩnh vực bất động sản và xây dựng.
Họ cho biết thêm, chừng nào tồn kho nhà ở chưa bán được vẫn còn cao thì hoạt động đầu tư và xây dựng mới sẽ vẫn trì trệ và lực cản đối với tăng trưởng thị trường bất động sản của Trung Quốc sẽ vẫn tiếp tục.
Trung Quốc đã gây ngạc nhiên cho thị trường khi cắt giảm lãi suất ngắn hạn và dài hạn, báo hiệu ý định thúc đẩy tăng trưởng ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới chỉ vài ngày sau cuộc họp lãnh đạo Đảng Cộng sản.
Các nhà phân tích của Westpac cho biết, mặc dù là một bước đi đúng hướng nhưng việc cắt giảm lãi suất dường như đã khiến thị trường bị choáng ngợp khi giá hàng hóa tiếp tục cho thấy sự yếu kém.
Westpac cho biết thêm, triển vọng yếu hơn đối với Trung Quốc và nền kinh tế toàn cầu đang đè nặng lên giá cả.
Giá các nguyên liệu sản xuất thép khác trên DCE cũng mất điểm, với giá than cốc và than luyện cốc giảm lần lượt 2,44% và 2,54%.
Giá thép chuẩn trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải hầu hết đều giảm. Giá thép cây giảm gần 1,9%, giá thép cuộn giảm 1,75%, giá thép dây giảm 1,45%, trong khi giá thép không gỉ tăng gần 1,5%.
 

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters