menu search
Đóng menu
Đóng

Giá quặng sắt ngày 10/10 giảm do sự không chắc chắn về kích thích từ Trung Quốc

15:57 10/10/2024

Trong phiên giao dịch ngày 10/10. giá quặng sắt Dalian đã giảm, đánh mất mức tăng trước đó do sự không chắc chắn liên quan đến kế hoạch kích thích tài khóa của Trung Quốc, đã làm mờ tâm lý thị trường, mặc dù nhu cầu theo mùa đối với sản phẩm thép đã hạn chế mức giảm.
 
Hợp đồng quặng sắt giao tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn Giao dịch Hàng hóa Dalian (DCE) đã kết thúc giao dịch ban ngày giảm 1,02% xuống 775,5 CNY(tương đương 109,65 USD)/tấn.
Giá quặng sắt chuẩn giao tháng 11 trên Sàn Giao dịch Singapore giảm 0,65% xuống 104,2 USD/tấn.
Thị trường hàng hóa vẫn chịu áp lực do hy vọng về các biện pháp kích thích thêm từ Trung Quốc đã phai nhạt, theo nhận định của các nhà phân tích ANZ.
Tuy nhiên, giá quặng sắt đã tăng trước đó sau khi Trung Quốc thông báo một cuộc họp báo về hỗ trợ chính sách, làm gia tăng suy đoán về các biện pháp kích thích hơn nữa, ANZ cho biết.
Bộ Tài chính Trung Quốc sẽ chi tiết kế hoạch kích thích tài khóa nhằm thúc đẩy nền kinh tế tại một cuộc họp báo rất được mong đợi vào cuối tuần, báo hiệu các chính sách mạnh mẽ hơn để khôi phục tăng trưởng.
Chưa rõ liệu các thủ tục hành chính cho các biện pháp tài chính tiềm năng có hoàn tất hay không, vì những sai lệch lớn so với ngân sách hoặc mục tiêu thâm hụt thường cần được Quốc hội Nhân dân phê duyệt, theo các nhà phân tích ING.
Trong khi đó, nhu cầu theo mùa mạnh mẽ trong giai đoạn "tháng 10 vàng" của thị trường thép đang hỗ trợ sự cải thiện trong cân bằng cung cầu cho các sản phẩm thép công nghiệp, theo công ty tư vấn Trung Quốc Steelhome.
Giá thép thanh đã tăng lên mức cao nhất trong hơn hai tháng, và biên lợi nhuận của các nhà máy thép cũng đã cải thiện trong những tuần gần đây,các nhà phân tích ANZ cho biết.
Giá các nguyên liệu sản xuất thép khác trên DCE đều yếu, với giá than cốc giảm 3,23% và giá coke giảm 2,56%.
Hầu hết các chỉ số thép trên Sàn Giao dịch Tương lai Thượng Hải đều ghi nhận mức giảm. Giá thép thanh giảm 1,66%, giá cuộn thép cán nóng giảm gần 0,9%, giá thép không gỉ giảm 0,57%, trong khi giá dây thép không thay đổi.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters