menu search
Đóng menu
Đóng

Giá quặng sắt ngày 18/7/2024 giảm do thị trường thép suy yếu

16:40 18/07/2024

Giá quặng sắt kỳ hạn tại Đại Liên tiếp tục giảm, do thị trường thép tại quốc gia tiêu thụ hàng đầu Trung Quốc suy yếu, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi thông tin chi tiết về các biện pháp kích thích có thể xảy ra từ Hội nghị toàn thể lần thứ ba của Bắc Kinh.
 
Hợp đồng quặng sắt được giao dịch nhiều nhất trong tháng 9 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc đã kết thúc giao dịch trong ngày thấp hơn 0,9% xuống mức 811,5 CNY(tương đương 111,86 USD)/tấn.
Giá này đã chạm mức thấp nhất trong ngày là 798 CNY/tấn trước đó trong phiên, mức thấp nhất kể từ ngày 26/6.
Tuy nhiên, giá quặng sắt chuẩn giao tháng 8 trên Sàn giao dịch Singapore lại tăng 0,67% lên mức 105,65 USD/tấn.
Giá thép tiêu chuẩn trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải bị áp lực do nhu cầu mờ nhạt bị hạn chế bởi nhiệt độ và mưa lớn ở một số khu vực.
Giá thép cây và thép cuộn cán nóng giảm khoảng 0,8%, giá thép dây giảm gần 1,2% và giá thép không gỉ giảm khoảng 0,2%.
Dữ liệu từ công ty tư vấn Mysteel cho thấy, khối lượng giao dịch hàng ngày của các sản phẩm thép xây dựng đã giảm 18% xuống còn 95.300 tấn.
Các nhà phân tích của ANZ cho biết, sự suy thoái bất động sản của Trung Quốc xảy ra khi ngành thép bước vào giai đoạn mùa hè yên tĩnh do nhu cầu có xu hướng suy yếu. Lĩnh vực bất động sản là đối tượng sử dụng thép chính ở Trung Quốc.
Các nhà đầu tư và thương nhân vẫn đang chờ đợi thông tin chi tiết về khả năng kích thích từ cuộc họp toàn thể lần thứ ba của các nhà lãnh đạo hàng đầu dự kiến kết thúc vào thứ Năm.
Các nhà phân tích của ANZ cho biết, Bắc Kinh dự kiến sẽ không đưa ra các biện pháp mới dẫn đến sự gia tăng nhu cầu trong nước đối với lĩnh vực bất động sản.
Tuy nhiên, giá quặng sắt dự kiến sẽ không giảm do đầu tư mạnh hơn vào nhà ở xã hội và cơ sở hạ tầng cùng với sự tăng trưởng trong các lĩnh vực sản xuất, máy móc và vận chuyển sẽ thúc đẩy mức tiêu thụ thép của Trung Quốc.
Giá các thành phần sản xuất thép khác trên DCE mất điểm, với giá than cốc và than luyện cốc giảm lần lượt khoảng 0,5% và 2%.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters