menu search
Đóng menu
Đóng

Giá quặng sắt Trung Quốc giảm do ảnh hưởng của thị trường chứng khoán

17:39 22/02/2023

Giá quặng sắt giao tháng 5 đã kết thúc giao dịch ban ngày thấp hơn 0,4% xuống mức 909,50 CNY/tấn, sau 5 phiên tăng liên tiếp. 
 
Trong phiên giao dịch ngày 22/2/2023, giá quặng sắt tương lai giảm nhẹ sau đợt phục hồi kéo dài được thúc đẩy bởi sự lạc quan về triển vọng nhu cầu của Trung Quốc, sau khi Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên điều chỉnh giới hạn giao dịch đối với một số hợp đồng nhất định.
Các điều chỉnh có hiệu lực từ phiên giao dịch tối ngày 21/2/2023, sau một lời nhắc nhở mới của DCE về việc quản lý rủi ro thị trường và sự cần thiết phải tăng cường giám sát thị trường hàng ngày và đảm bảo sự ổn định của thị trường.
DCE trước đó đã thực hiện các điều chỉnh tương tự đối với giới hạn giao dịch trong bối cảnh giao dịch đầu cơ đẩy giá quặng sắt lên cao hơn.
Tháng trước, nhà hoạch định nhà nước của Trung Quốc đã nhiều lần cảnh báo chống lại tình trạng đầu cơ giá quặng sắt quá mức, đồng thời tuyên bố sẽ tăng cường giám sát thị trường giao ngay và thị trường kỳ hạn của nước này.
Giá quặng sắt đã tăng vọt qua 130 USD/tấn, thoát khỏi phạm vi giao dịch 120-130 USD đã bị giới hạn trong nhiều tuần, sau khi công ty khai thác niêm yết lớn nhất thế giới, BHP Group BHP.AX, đánh dấu triển vọng nhu cầu sáng sủa đối với thép hàng đầu nhà sản xuất Trung Quốc.
Giá quặng sắt được hỗ trợ về nguồn cung, với Kumba Iron Ore Ltd của Nam Phi (KIOJ.J) cắt giảm triển vọng sản xuất trong ba năm tới do thiếu các chuyến tàu chở khoáng sản đến các cảng.
Giá quặng sắt được giao dịch nhiều nhất trong tháng 5 của DCE đã kết thúc giao dịch ban ngày thấp hơn 0,4% ở mức 909,50 CNY(tương đương 131,90 USD)/tấn, sau 5 phiên tăng liên tiếp.
Trên Sàn giao dịch Singapore, giá quặng sắt giảm 0,5% xuống 130,35 USD/tấn.
Tiêu chuẩn thép và các nguyên liệu đầu vào sản xuất thép khác của Đại Liên chao đảo.
Giá thép cây trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 0,1%, giá thép cuộn giảm 0,2%, giá dây thép cuộn tăng 1,5% và giá thép không gỉ tăng 1,3%.
Trên sàn giao dịch Đại Liên giá than cốc tăng 0,1%, trong khi than luyện cốc giảm 0,1%.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters