menu search
Đóng menu
Đóng

Giá thép tại Trung Quốc ngày 9/8 tiếp tục duy trì đà giảm

20:46 09/08/2021

Giá thép giao dịch ngày 9/8 trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm xuống mức 5.319 CNY/tấn. Các nhà sản xuất ô tô Mỹ đã thể hiện sự ủng hộ đối với việc thúc đẩy điện khí hóa nhằm hạn chế lượng khí thải ra môi trường.
 
 
Giá thép giao tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 59 CNY xuống mức 5.319 CNY/tấn.
 Theo S&P Global Platts, Viện Sắt thép Mỹ và các nhà sản xuất ô tô tại quốc gia này đã lên tiếng ủng hộ sắc luật của Tổng thống Joe Biden.
Trước đó, vào ngày 5/8, Tổng thống Joe Biden đã ký sắc luật tại một sự kiện của Nhà Trắng với sự tham dự của các giám đốc điều hành hãng ô tô và các nhà lãnh đạo nguồn nhân lực.
Động thái này nhằm mục đích đạt được một nửa doanh số bán xe trong nước không phát thải vào năm 2030, đồng thời phát triển các tiêu chuẩn khí thải hiệu quả về dài hạn.

Giá thép giao tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 59 CNY xuống mức 5.319 CNY/tấn.

Các nhà sản xuất ô tô Mỹ đã thể hiện sự ủng hộ đối với việc thúc đẩy điện khí hóa. Trong đó, ba công ty lớn nhất của Mỹ, gồm Ford, General Motors và Stellantis, đã chia sẻ cam kết tự nguyện để đạt được doanh số 40 - 50% trong tổng sản lượng xe điện hàng năm của Mỹ vào năm 2030.
 Trong một tuyên bố chung, ba công ty này cho biết: “Các thông báo về sản phẩm, công nghệ và đầu tư gần đây của chúng tôi nêu bật cam kết chung là trở thành những người dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi sang xe điện (EV) của Mỹ”.
 Điều này thể hiện một sự thay đổi mạnh mẽ so với thị trường Mỹ ngày nay, song mục tiêu này chỉ có thể đạt được khi triển khai kịp thời bộ chính sách điện khí hóa đầy đủ mà chính phủ đã cam kết, bao gồm các ưu đãi mua hàng và một mạng lưới sạc toàn diện với mật độ vừa đủ.
 Dự luật cơ sở hạ tầng hiện tại của hai đảng được đưa ra tại Thượng viện bao gồm khoản đầu tư 7,5 tỷ USD để xây dựng mạng lưới bộ sạc EV đầu tiên của quốc gia. Tuy nhiên, con số này thấp hơn đề xuất ban đầu của ông Biden là 15 tỷ USD.
 Nhà Trắng cho biết, Mỹ đã tụt hậu so với các nước khác trong cuộc đua sản xuất cả xe điện EV và pin. Theo đó, thị phần xe điện hiện tại của Mỹ chỉ bằng 1/3 thị phần của Trung Quốc.
 Theo số liệu của Cơ quan Năng lượng Quốc tế, hiện chỉ có khoảng 2 triệu chiếc EV trên các con đường của Mỹ và chỉ 2% số ô tô bán ra vào năm 2020 là chạy hoàn toàn bằng điện.

Nguồn:VITIC/Reuters