menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng chiều ngày 03/3/2023 biến động nhẹ

15:28 03/03/2023

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng; nhưng giá vàng trong nước chỉ biến động nhẹ, SJC xuống mức 66,82 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước biến động nhẹ
Vào lúc 15h30 giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,15 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua) - bán ra 66,80 triệu đồng/lượng (không đổi).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,20 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng) - bán ra 66,85 triệu đồng/lượng (không đổi).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 66,10 triệu đồng/lượng - bán ra 66,82 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.837 - 1.844 USD/ounce
Giá vàng thế giới ngày 3/3 đang giao dịch quanh ngưỡng 1.837 – 1.844 USD/ounce, tăng 3 - 8 USD/ounce so với hôm qua.
Thị trường vàng đang chứng kiến một số giao dịch mua kỹ thuật mới, đẩy giá lên mức kháng cự quanh 1.850 USD/ounce. Theo một nhà phân tích thị trường, đây có thể là khởi đầu của một động thái tăng giá lớn hơn vì Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khó có thể đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%.
Sau một khởi đầu mạnh mẽ, vàng ghi nhận tháng tồi tệ nhất trong tháng 2 kể từ giữa năm 2021. Thị trường vàng đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh khi kỳ vọng về lãi suất bắt đầu thay đổi, với việc các nhà đầu tư mong đợi Fed sẽ duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn so với dự đoán ban đầu.
Tuy nhiên, Schneider nói rằng mặc dù vàng bị bán tháo nhưng nó vẫn giữ được mức hỗ trợ quan trọng. Bà kỳ vọng giá vàng sẽ giữ vững ở mức 1.800 USD/ ounce khi các nhà đầu tư vẫn lo ngại về lạm phát và sẽ tìm cách bảo vệ tài sản của mình. Schneider cũng lưu ý rằng bất chấp việc bán tháo, vàng vẫn tiếp tục vượt trội so với S&P 500. Bà cho rằng chỉ cần một chất xúc tác nhỏ sẽ kích hoạt một đợt tăng giá lớn hơn của vàng.
Mặc dù giá vàng liên tiếp giảm trong thời gian gần đây nhưng nhiều dự đoán vẫn cho rằng kim loại quý có khả năng đạt mức kỷ lục mới trong năm nay. Sau khởi đầu năm suôn sẻ với một đợt phục hồi mạnh mẽ, các nhà phân tích đã chỉ ra 3 động lực chính với vàng trong suốt năm 2023 là triển vọng đồng USD, lạm phát và tình hình địa chính trị. Nhiều ý kiến dự báo giá trung bình trong năm nay sẽ là 1.860 USD/ounce và phạm vi của vàng là từ 1.594 đến 2.025 USD/ounce.
Xu hướng giá vàng: Kinh tế trưởng Thorsten Polleit tại Degussa cho biết: Việc các ngân hàng trung ương mạnh tay tăng lãi suất có tác động tiêu cực đối với vàng. Lãi suất cao làm tăng chi phí cơ hội việc nắm giữ vàng, làm giảm nhu cầu và kéo theo đó là giá cả.
Chuyên gia này phân tích, việc các ngân hàng trung ương lạm dụng việc tăng lãi sẽ gây tổn hại cho chu kỳ kinh tế và thị trường tài chính. Đến lúc đó, việc thắt chặt chính sách tiền tệ sẽ phải chấm dứt và được đảo ngược. Thời điểm được dự báo là cuối năm nay. Đó là lúc vàng có thể tăng cao hơn. Dự báo giá vàng trung bình là 2.000 USD trong năm nay với tiềm năng tăng giá lên tới 2.200 USD/ounce.
Nicky Shiels, người đứng đầu chiến lược kim loại tại MKS PAMP, cho biết các nhà đầu tư cần nhớ rằng chính sách tiền tệ luôn hoạt động có độ trễ. Shiels cho rằng, nhu cầu đầu tư sẽ là chất xúc tác hỗ trợ vàng. Chuyên gia này đang dự đoán mức giá trung bình là 1.880 USD/ounce do nguy cơ lạm phát và suy thoái kinh tế gia tăng, kết hợp với nhu cầu vật chất cao hơn.

Nguồn:Vinanet/VITIC