menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng chiều ngày 10/3/2023 ổn định ở mức 66,57 triệu đồng/lượng

15:49 10/03/2023

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng; giá vàng trong nước tương đối ổn định, SJC đứng ở mức 66,57 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước biến động nhẹ
Vào lúc 15h30 giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 65,90 triệu đồng/lượng - bán ra 66,60 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 65,80 triệu đồng/lượng - bán ra 66,50 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 65,85 triệu đồng/lượng - bán ra 66,57 triệu đồng/lượng (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.829 - 1.836 USD/ounce
Giá vàng thế giới ngày 10/3 giao dịch quanh ngưỡng 1.834 USD/ounce, tăng 19 USD/ounce so với hôm qua.
Theo giới phân tích, giá vàng hôm nay đang được hưởng lợi sau khi thị trường tiêu hóa hết các thông tin tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Từ đó, nhu cầu nắm giữ USD giảm mạnh khiến đồng tiền này tiếp tục giảm giá so với nhiều ngoại tệ khác. Trong khi đó, dữ liệu kinh tế của Mỹ cho thấy 77.770 việc làm bị cắt giảm trong tháng 2/2023, yêu cầu trợ cấp thất nghiệp lần đầu lên tới 211.000 người, cao hơn rất nhiều so với dự báo là 195.000 người. Có thể thông tin này làm cho giới đầu tư tài chính suy đoán kinh tế Mỹ đang suy giảm. Thế nên họ bán tháo cổ phiếu khiến thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm rất sâu. Các chỉ số Dowjones mất 543 điểm, S&P 500 giảm 73 điểm và Nasdaq giảm 237 điểm. Nhiều nhà đầu tư cổ phiếu đã dịch chuyển vốn vào kim loại quý. Giá vàng hôm nay của thế giới tăng tiếp là tất yếu.
Theo ngân hàng đầu tư Liberum, giá vàng trở nên hợp lý trong ba năm qua, giúp các nhà đầu tư dễ dàng phân tích hơn. Vàng đã trải qua những biến động đáng kể trong 3 năm qua, giao dịch dưới mức 1.500 USD/ounce và tăng lên mức cao kỷ lục mới trên 2.050 USD/ounce.
Nhà phân tích Tom Price của Liberum cho rằng, triển vọng giá vàng chịu ảnh hưởng bởi tăng lãi suất của Fed thời gian dài và tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ.
Liberum dự báo, giá vàng có mức trung bình trong năm nay là 1.690 USD/ounce. Giá vàng có mức trung bình quý I là 1.795 USD/ounce. Giá vàng ổn định ở mức 1.600 USD/ounce vào năm 2024.
Giá vàng thế giới hôm nay 10/3 tăng mạnh khi đồng USD ghi nhận vẫn còn tăng. Giá vàng trên thị trường quốc tế chìm ở đáy từ đầu năm tới nay và chưa có tín hiệu bật trở lại khi đồng USD treo cao sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu diều hâu.
Vàng sụt giảm mạnh và loanh quanh ở đáy kể từ đầu năm tới nay trong bối cảnh đồng USD tăng mạnh và ở mức cao nhất trong năm 2023 sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell phát đi tín hiệu sẽ tăng mạnh lãi suất khi mà lạm phát nước này vẫn ở mức cao và nền kinh tế còn khỏe mạnh. Giới đầu tư lo ngại đỉnh lãi suất sẽ còn lên cao nữa sau khi đã lập kỷ lục trong cả thập kỷ qua.
Xu hướng giá vàng: Thị trường hôm nay vẫn đang xem xét phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại phiên điều trần về chính sách tiền tệ của Mỹ trước Thượng viện vào ngày 7/3.
Những thông điệp của ông Powell không gây ngạc nhiên cho nhiều người nhưng được đánh giá là có phần "diều hâu" hơn so với giám đốc chi nhánh ngân hàng trung ương trong thời gian gần đây. Cụ thể, ông Powell cho biết Fed có thể sẽ phải giữ lãi suất của Mỹ cao hơn trong thời gian dài hơn để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lạm phát giá cả. Ông cảnh báo rằng lãi suất có thể phải tăng lên mức cao hơn so với những gì mà các nhà hoạch định chính sách kỳ vọng trước đó.
USD tăng mạnh sau nhận xét của ông Powell và đạt mức cao nhất trong ba tháng. Trong khi đó, các chỉ số chứng khoán Mỹ bị bán tháo, dầu thô và kim loại quý giảm mạnh. Chủ tịch Fed cũng đã có phiên điều trần trước Hạ viện sau đó nhưng không đưa ra được thông tin mới nào và thị trường không bị ảnh hưởng đáng kể.

Nguồn:Vinanet/VITIC