menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng chiều ngày 15/3/2023 tiếp tục giảm

15:51 15/03/2023

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng khi thị trường chứng khoán sụt giảm; nhưng giá vàng trong nước vẫn giảm, SJC xuống mức 66,72 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước giảm
Vào lúc 15h30 giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,10 triệu đồng/lượng (giảm 100.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua) - bán ra 66,70 triệu đồng/lượng (giảm 200.000 đồng/lượng).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66 triệu đồng/lượng - bán ra 66,70 triệu đồng/lượng (giảm 150.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 66 triệu đồng/lượng - bán ra 66,72 triệu đồng/lượng (giảm 150.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.887 – 1.905 USD/ounce
Giá vàng thế giới ngày 15/3 giao dịch quanh ngưỡng 1.887 - 1.905 USD/ounce, giảm 10 USD/ounce so với hôm qua.
Theo giới phân tích, giá vàng hôm nay đi xuống trong bối cảnh thị trường giảm bớt lo lắng sau sự cố (SVB) phá sản và Signature Bank bị đóng cửa. Điều này thể hiện khá rõ khi chứng khoán Mỹ tăng điểm trở lại sau hai phiên liên tiếp chìm trong sắc đỏ, lãi suất trái phiếu Mỹ đi lên. Nghĩa là dòng tiền chảy vào kim loại quý bị hạn chế. Giá vàng hôm nay không có động lực để nhảy vọt. Đặc biệt, sau khi SVB và Signature Bank rơi vào khủng hoảng, giới đầu tư tài chính kỳ vọng Mỹ sẽ dừng tăng lãi suất khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2023 xuống còn 6%, giảm 0,4 điểm % so với tháng trước và phù hợp với dự báo của thị trường. Tuy vậy, giới phân tích vẫn nhận định lạm phát tại Mỹ trong thời gian tới có thể nóng lên. Phản ứng thông tin này, đồng USD ngưng đà giảm giá. Giá vàng hôm nay bắt đầu đảo chiều đi xuống.
Đồng giám đốc Sean Lusk của Walsh Trading lo ngại rằng các ngân hàng có thể bắt đầu bán bớt tài sản vàng của họ để huy động vốn, điều này sẽ là một tác động tiêu cực trong ngắn hạn.
Lusk đang xem mức đóng cửa dưới 1.880 USD/ounce là một dấu hiệu tiêu cực, có thể đẩy vàng xuống mức 1.840 USD/ounce và sau đó chạm đáy kép xung quanh mức 1.812 USD/ounce. Tuy nhiên, nếu thị trường vàng có thể đóng cửa trên mức cao hàng ngày là 1.913 USD/ounce, thì đà phục hồi sẽ có nhiều khả năng được duy trì.
Kim loại quý thu hút các nhà đầu tư khi thị trường chứng khoán sụt giảm, chỉ số US Dollar Index và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm. Cụ thể, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm của Mỹ có mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ năm 1987. Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đã có bài phát biểu để trấn an thị trường rằng hệ thống ngân hàng Mỹ vẫn "an toàn".
Xu hướng giá vàng: Theo các nhà phân tích, SVB là một trong những ngân hàng tài chính công nghệ hàng đầu thế giới. Sự sụp đổ cho thấy những hậu quả xấu không lường trước bởi chu kỳ tăng lãi suất mạnh của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA nói với Kitco News, thị trường vàng đang chứng kiến sự thu hút của dòng tiền trú ẩn an toàn trước những lo ngại về bất ổn tài chính. Ngoài yếu tố lây lan từ vụ sụp đổ của Ngân hàng SVB, vàng đang phục hồi tích cực từ tỷ lệ thất nghiệp cao hơn của tháng 2 và sự kỳ vọng lãi suất giảm xuống dưới 50 điểm phần trăm trong kỳ điều chỉnh sắp tới vào ngày 21-22/3 của Fed. Tuy nhiên, theo lưu ý của chuyên gia kim loại quý của Gainesville Coins Everett Millman, giá vàng có thực sự bền vững hay không cần phải thêm nhiều thông tin phân tích.

Nguồn:Vinanet/VITIC