menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng chiều ngày 17/3/2023 tiếp tục tăng lên mức 67,17 triệu đồng/lượng

16:21 17/03/2023

Giá vàng thế giới và trong nước  hôm nay vẫn tiếp tục tăng, SJC lên mức 67,17 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng
Vào lúc 16h giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,45 triệu đồng/lượng (tăng 450.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua) - bán ra 67,10 triệu đồng/lượng (tăng 150.000 đồng/lượng).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,45 triệu đồng/lượng (tăng 250.000 đồng/lượng) - bán ra 67,15 triệu đồng/lượng (tăng 150.000 đồng/lượng).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 66,45 triệu đồng/lượng - bán ra 67,17 triệu đồng/lượng (tăng 150.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.920 – 1.932 USD/ounce
Giá vàng thế giới hôm nay giao dịch ở mức 1.920 - 1.932 USD/ounce, tăng 9 - 10 USD/ounce so với hôm qua.
Mối lo ngại về bất ổn trong hệ thống ngân hàng, không chỉ ở Mỹ mà ở cả châu Âu ngày càng gia tăng. Credit Suisse, ngân hàng lớn thứ hai tại Thụy Sĩ, đang bị cuốn vào cuộc khủng hoảng niềm tin sau vụ phá sản của Silicon Valley Bank và Signature Bank. Credit Suisse sẽ thực hiện biện pháp tăng cường thanh khoản, vay thêm lên đến 54 tỷ USD từ Ngân hàng Quốc gia Thụy Sỹ (SNB).
Sau vụ phá sản của Silicon Valley Bank, sự suy giảm niềm tin đối với hệ thống ngân hàng thúc đẩy nhu cầu nắm giữ những tài sản an toàn. Vàng được coi là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn kinh tế.
Theo số liệu công bố của Bộ Lao động Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần giảm 20.000 xuống còn 192.000 tính đến 11/3. Bộ Thương mại Mỹ cho biết, số liệu về nhà ở tại nước này tăng 9,8%. Trong khi đó, doanh thu bán lẻ ở nước này trong tháng 2 giảm 0,4%, phù hợp với dự báo.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tạm dừng tăng lãi suất hoặc tăng lãi suất ở mức thấp trong cuộc họp vào tuần tới.
Trong phiên giao dịch sáng ngày 17/3, giá vàng giao ngay ổn định ở 1.920 USD/ounce vào lúc 5h05 (giờ Việt Nam), theo kitco. Giá vàng giao tháng 4 cũng không biến động ở mức 1.923,7 USD. Giá vàng tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 16/3 lên gần mức cao nhất trong một tháng rưỡi xác lập vào phiên trước đó, vì lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng tiếp diễn sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nâng lãi suất bất chấp rủi ro ổn định tài chính đang diễn ra. Ngày 15/3, giá lên cao nhất kể từ đầu tháng 2 ở mức 1.947,28 USD.
Bỏ qua sự hỗn loạn của thị trường tài chính và lời kêu gọi của các nhà đầu tư nhằm thu hồi việc thắt chặt chính sách ít nhất cho đến khi thị trường ổn định, ECB đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản hôm 16/3.
Ông Jim Wycoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco Metals, nhận định ECB đã làm thị trường ngạc nhiên với việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản, điều này hơi đáng lo ngại vì lý do khiến các ngân hàng gặp khó khăn là do lãi suất tăng quá nhanh. Tâm điểm của các nhà đầu tư hiện sẽ chuyển sang cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới, trong đó các thị trường chủ yếu kỳ vọng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản. Trong khi vàng thỏi được coi là hàng rào chống lại những bất ổn kinh tế, lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng.
Thị trường vàng cũng nhận được hỗ trợ từ sự sụt giảm trên các thị trường tài chính rộng lớn hơn khi cổ phiếu, trái phiếu và đồng USD đồng loạt giảm.
Triển vọng ngắn hạn đối với vàng có vẻ lạc quan, nhưng nếu Fed quyết định tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tuần tới, thì điều đó sẽ gây áp lực lên giá vàng, ôngDaniel Pavilonis, chiến lược gia thị trường cao cấp tại RJO Futures, cho biết. Trong khi đó, số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã giảm nhiều hơn dự kiến vào tuần trước, cho thấy thị trường lao động tiếp tục mạnh lên, theo Reuters. Trên các thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,7% xuống 21,62 USD/ounce, giá bạch kim tăng 1,2% lên 973,53 USD trong khi giá palladium giảm 1,2% xuống 1.430,44 USD.
Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm và chỉ số US Dollar Index mạnh hơn nhiều là dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch và nhà đầu tư đang rất căng thẳng và muốn nắm giữ những tài sản trú ẩn an toàn đó.
Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng mạnh bất chấp đồng USD cũng leo thang. Giới đầu tư lo ngại cuộc khủng hoảng ngân hàng lan từ Mỹ rộng ra khắp thế giới khi có những tín hiệu xấu ở châu Âu. Giá vàng tăng mạnh lên đỉnh 5 tuần khi được giới đầu tư tìm đến như một kênh trú bão. Nỗi sợ về một cuộc khủng hoảng ngân hàng/tài chính toàn cầu đang gia tăng mạnh. Tại châu Âu, giá cổ phiếu ngân hàng đồng loạt sụt giảm, trong đó cổ phiếu Credit Suisse sau khi giới đầu tư lo ngại về tình hình sức khỏe tài chính của ngân hàng này.
Xu hướng giá vàng: Theo chiến lược gia vĩ mô cấp cao Mike McGlone của Bloomberg Intelligence, việc Fed hoàn thành chu kỳ thắt chặt sẽ giúp vàng đạt được mức kỷ lục mới.
Giá vàng trên thị trường quốc tế sáng nay 17/3 tăng mạnh bất chấp đồng USD cũng leo thang
Mô hình giao dịch của vàng trong năm nay có thể giống với năm 2018, khi kim loại quý này đã xuyên thủng ngưỡng 1.350 USD/ ounce khi Fed báo hiệu sự chuyển đổi từ thắt chặt sang nới lỏng. Ông cho rằng, các điều kiện hiện tại dường như đủ để vàng hướng tới mức 3.000 USD/ounce. Trong khi đó, người đứng đầu bộ phận hàng hóa Bart Melek của TD Securities cho rằng, thị trường vàng có khả năng điều chỉnh và ổn định trong ngắn hạn.
Vào tuần tới, kim loại quý này sẽ mất đà và mất những gì có được trong thời gian gần đây khi Fed vẫn là mối đe dọa sau báo cáo lạm phát tháng 2. Báo cáo lạm phát tháng 2 cho thấy áp lực giá giảm nhưng không đủ nhanh, vì vậy thị trường vẫn kỳ vọng một đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản khác tại cuộc họp diễn ra vào ngày 22/3 bất chấp sự sụp đổ gần đây từ lĩnh vực ngân hàng.

Nguồn:Vinanet/VITIC