menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng chiều ngày 24/1/2022 tiếp tục tăng

16:01 24/01/2022

Giá vàng thế giới chiều nay tăng so với buổi sáng khi thị trường chứng khoán giảm mạnh; vàng trong nước cũng tăng, SJC lên mức 62,02 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng
Vào lúc 16h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 61,35 triệu đồng/lượng (tăng 120.000 đồng/lượng so với cuối tuần qua) - bán ra 62,02 triệu đồng/lượng (tăng 70.000 đồng/lượng).
Giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 61,30 triệu đồng/lượng (tăng 150.000 đồng/lượng) - bán ra 61,95 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đồng/lượng).
Tập đoàn PNJ - SJC niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 61,45 triệu đồng/lượng - bán ra 62 triệu đồng/lượng (tăng 150.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 61,45 triệu đồng/lượng (tăng 80.000 đồng/lượng) - bán ra 61,95 triệu đồng/lượng (tăng 110.000 đồng/lượng)
Giá vàng thế giới 1.833 – 1.841 USD/ounce
Giá vàng thế giới ngày 24/1 giao dịch quanh ngưỡng 1.833 - 1.841 USD/ounce , tăng 7 USD/ounce so với hôm qua, giá vàng buổi chiều tăng 4 USD/ounce so với buổi sáng.
Thị trường vàng đã gây bất ngờ khi bứt phá lên trên mức 1.830 USD/ounce trong tuần trước. Các nhà đầu tư đang đổ xô đến nơi trú ẩn an toàn khi sự biến động làm rung chuyển thị trường chứng khoán trước cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào tuần này. Với việc cổ phiếu và không gian tiền điện tử bán hết, tiền phải đi đâu đó.
Nhiều nhà đầu tư đặt niềm tin vào giá kim loại quý. Chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco News nhận định, với tất cả chỉ số đều chỉ ra rằng lạm phát sẽ tiếp tục là một vấn đề, chỉ số USDX giảm và giá dầu thô duy trì ở mức cao, giá vàng có thể lên tới 2.000 USD/ounce trong năm nay.
Bob Haberkorn, nhà phân tích thị trường cấp cao tại RJO Futures nhận định, "Nhu cầu trú ẩn trên thị trường vàng tuần này đang tăng". Nguyên nhân là lo ngại lạm phát và khả năng Mỹ, châu Âu tăng trừng phạt nếu Nga tấn công Ukraine.
Thị trường hiện tập trung vào phiên họp chính sách của Fed với dự báo Fed thắt chặt chính sách với tốc độ nhanh hơn để kiềm chế lạm phát đang ở mức cao. Chuyên gia Suki Cooper, nhà phân tích tại Standard Chartered cho rằng, xu hướng tăng của vàng có thể khó duy trì. Lãi suất tăng sẽ khiến vàng kém hấp dẫn. Ông cho rằng giá trung bình năm nay vào khoảng 1.783 USD.
Frank Cholly - Chiến lược gia thị trường cao cấp của RJO Futures cho rằng, để giá vàng có thể đạt được mức mới trên 1.850 USD/ounce thì điều quan trọng là kim loại này phải đạt và giữ được mức trên 1.830 USD trong tuần này.
Chiến lược gia thị trường cao cấp của RJO Futures cho rằng nếu vàng vượt qua mức 1.850 USD, nó sẽ tạo tiền đề cho việc tăng giá kim loại quý này lên mức 1.870-1.880 USD và cuối cùng là 1.900 USD.
Hiện nay, tất cả đang chờ đợi xem phản ứng của các thị trường trước cuộc họp chính sách diễn ra vào thứ Tư tuần này của Fed. Chiến lược gia thị trường Frank Cholly dự đoán sẽ có một đợt bán tháo cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Mỹ và sức mạnh của vàng sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào thị trường này.
Tâm lý lạc quan trên thị trường vàng đang ở mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2018 là cơ hội cho giá vàng thế giới tăng tiếp. Các nhà phân tích cho rằng vàng đang tăng mạnh khi các nhà đầu tư bắt đầu chú ý hơn đến mối đe dọa lạm phát ngày càng tăng, biến động tăng dần trên thị trường chứng khoán và bất ổn địa chính trị mà cụ thể là căng thẳng giữa Nga và Mỹ tiếp tục nóng lên.
Triển vọng tăng giá xuất hiện khi giá vàng kết thúc tuần giao dịch vừa qua trên mức giá đột phá quan trọng 1.830 USD/ounce sau khi tăng gần 1% trong tuần.
Ole Hansen, người đứng đầu bộ phận Chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo dự đoán giá vàng thế giới có thể phá vỡ mốc 1.850 USD trong những phiên tới. Đối với nhiều nhà phân tích, động lực lớn nhất với vàng vẫn là chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dường như đang trở nên quyết liệt hơn mỗi ngày. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng kỳ vọng của thị trường đang quá cao và ngân hàng trung ương Mỹ có thể đẩy lùi những kỳ vọng đó trong cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày trong tuần này. Trước đó, kết quả khảo sát diễn biến giá vàng thế giới tuần này do Kitco News thực hiện cho thấy, tỷ lệ ủng hộ xu hướng tăng giá đã vọt lên rất cao. Cụ thể, tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng đi lên tăng từ 58% tuần trước lên 89% tuần này; Tỷ lệ chuyên gia dự báo giá vàng giảm sụt giảm từ 19% về 11% và tuần này không có chuyên gia nào giữ quan điểm trung lập.
Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tỷ lệ nhà đầu tư tham gia khảo sát cũng tăng lên cao nhất kể từ tháng 11/2021 cùng với tỷ lệ nhà đầu tư ủng hộ xu hướng tăng giá cũng vọt lên 71%; Tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm chỉ còn 17%; Còn lại tỷ lệ cho rằng giá vàng đi ngang là 12%. Thị trường sẽ tập trung sự chú ý vào cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 25-26/1.

Nguồn:Vinanet/VITIC