menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng chiều ngày 25/6/2021 tương đối ổn định

16:10 25/06/2021

 
Hôm nay, giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ, giá vàng trong nước tương đói ổn định, SJC đứng ở mức 57,07 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước ít biến động
Vào lúc 15h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 56,50 triệu đồng/lượng - bán ra 57,07 triệu đồng/lượng (không đổi so với cuối giờ chiều qua ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56,43 triệu đồng/lượng - bán ra 56,93 triệu đồng/lượng (giảm 20.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Tập đoàn PNJ - SJC niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 56,50 triệu đồng/lượng - bán ra 57,05 triệu đồng/lượng (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56,58 triệu đồng/lượng (tăng 30.000 đồng/lượng) - bán ra 56,98 triệu đồng/lượng (không đổi).
Giá vàng chiều ngày 25/6/2021 tương đối ổn định
Giá vàng thế giới 1.776 - 1.783 USD/ounce
Giá vàng thế giới hôm nay giao dịch quanh ngưỡng 1.776 – 1.783 USD/ounce , giảm 2 USD/ounce so với hôm qua.
Lúc 22h đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được giao dịch 1.781,40 USD/ounce, tăng nhẹ 2,10 USD (0,12%).
Biên độ dao động phiên đêm qua đã rộng hơn từ 1.772,50 USD đến 1.789,00 USD nhưng giá kim loại quý vẫn chỉ loanh quanh ngưỡng 1.780 USD/ounce.
Phiên đêm qua, thị trường đón nhận thông tin từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy số đơn xin thất nghiệp hàng tuần giảm 7.000 đơn so với tuần trước xuống còn 411.000 đơn. Dữ liệu thị trường lao động mới nhất này đã gây thất vọng bởi con số kỳ vọng là 382.000 đơn.
Cùng ngày, Bộ Thương mại Mỹ cũng cho biết, số đơn đặt hàng dài hạn trong tháng 5 tăng 2,3%, tăng mạnh so với mức giảm 0,8% của tháng 4 nhưng vẫn thấp hơn so với kỳ vọng là tăng 2,9%. Những thông tin không lạc quan về kinh tế Mỹ cũng không kéo được giá vàng tăng. Thị trường vẫn đang tím kiếm động lực tăng giá đủ mạnh.
Giá vàng giảm vì những tín hiệu không rõ ràng từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc thu hồi chính sách kích thích khiến giới đầu tư phân vân. Các nhà đầu tư có thể đã áp dụng cách tiếp cận thận trọng đối với vàng khi họ chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ dự kiến công bố vào ngày 25/6. Một ngày sau khi chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, sẽ không nâng lãi suất quá nhanh, hai quan chức Fed ngày 23/6 nhận định thời kỳ lạm phát cao có thể kéo dài hơn dự đoán, với chủ tịch Fed tại Atlanta, Raphael Bostic, dự kiến sẽ tăng lãi suất vào cuối năm 2022.
Chủ tịch Fed Powell cứ phát biểu, nhưng có vẻ như các nhà đầu tư vàng tiếp tục không chịu lắng nghe.
Hôm qua, lần đầu tiên kể từ khi cuộc họp của FOMC kết thúc, Chủ tịch Fed Powell tổ chức một cuộc họp báo, nơi mà ông nói đùa nó giống như một cuộc điều trần ở Quốc hội. Những tuyên bố mạnh mẽ nhất của ông Powell trong hai tuần qua thể hiện rõ quan điểm, lạm phát chỉ là nhất thời. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng, con đường hiện tại mà nền kinh tế Mỹ đang đi là không bền vững.
Khi được hỏi liệu chúng ta có thấy mức lạm phát tương tự như những năm 1970 hay không, Chủ tịch Fed nhấn mạnh, thực tế đó rất khó xảy ra. Điều đáng báo động là tỷ lệ lạm phát cơ bản của chúng ta tính đến tháng 5/2021 ở mức 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng báo động hơn là chỉ số CPI tháng trước ở mức 5%. Con số này chỉ thấp hơn 1,8% so với tỷ lệ lạm phát của những năm 1970. Trong suốt những năm 1970, lạm phát nói chung là 6,8%, gấp đôi mức trung bình trong lịch sử và gấp ba lần tỷ lệ của hai thập kỷ trước đó.
Các nhà đầu tư và kinh doanh vàng đã chăm chú lắng nghe những gợi ý tinh tế từ Chủ tịch Fed Powell để có thể định hình xu hướng tương lai của giá vàng. Tuy nhiên, phản ứng của họ trước tin tức và tuyên bố của Chủ tịch Powell phần lớn bị phớt lờ khi vàng tiếp tục giao dịch trong phạm vi giao dịch trầm lắng và đi ngang sau đợt giảm giá lớn của tuần trước.
Câu hỏi đặt ra là, liệu Fed có thực hiện đúng như tuyên bố của Chủ tịch Powell trước Quốc hội “rằng lạm phát nhất thời đã cao hơn và dai dẳng hơn dự kiến, nhưng nó sẽ suy yếu.”
Hôm qua, ông Powell đã nói với các thành viên Hạ viện về Cuộc khủng hoảng Covid-19, rằng “Một phần đáng kể hoặc có thể là tất cả sự tăng vọt của lạm phát đều do tác động của việc mở cửa trở lại nền kinh tế sau đại dịch”. Mặc dù, vị Chủ tịch Fed vẫn tiếp tục nói về lạm phát với nhấn mạnh, "đó chỉ là hiệu ứng nhất thời" khi mở cửa trở lại các doanh nghiệp trên khắp nước Mỹ. Nhưng ông cũng thừa nhận rằng, những tác động tạm thời đối với lạm phát, “cao hơn chúng ta dự báo và chúng có thể tồn tại dai dẳng hơn chúng ta nghĩ”. Giá vàng vì thế dao động lên xuống liên tục, nhưng mức tăng chưa bền vững.
Những ngày qua, vàng chỉ là một trong những thị trường hàng hóa bị chao đảo bởi những động thái mới của Fed. Người ta nói rằng, bao giờ Fed còn bóng gió về thời điểm hạn chế cung tiền, thì lúc đó thị trường còn hỗn loạn. Bởi vậy, thị trường vẫn cần chuẩn bị tâm thế cho một sự hỗn loạn khác và xem những biến động trong tuần trước chỉ là màn dạo đầu.
Neils Christensen, chuyên gia phân tích của Kitco News biết, thị trường vàng đang giữ được sự ổn định nhưng vẫn chưa có động tăng trưởng mới trong bối cảnh hiện nay.
Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 8 đã mất lợi thế tăng kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Biểu đồ kỹ thuật đang hình thành mô hình giảm giá hình cờ. Giá kim loại màu cũng đang có xu hướng thấp hơn trên biểu đồ ngày.
Mục tiêu giá tăng tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc ở mức 1.850,00 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.700 USD/ounce.

Nguồn:VITIC