menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng chiều ngày 28/12/2022 tăng trở lại

16:45 28/12/2022

Giá vàng thế giới hôm nay tăng trong bối cảnh đồng USD suy yếu, giá vàng trong nước cũng tăng, SJC lên mức 66,72 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng
Vào lúc 16h giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 65,65 triệu đồng/lượng - bán ra 66,65 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua cả 2 chiều mua bán)
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 65,75 triệu đồng/lượng - bán ra 66,60 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 65,90 triệu đồng/lượng - bán ra 66,72 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.799 – 1.813 USD/ounce
Giá vàng thế giới ngày 28/12 giao dịch quanh ngưỡng 1.799 – 1.813 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với hôm qua. Giá vàng hôm nay tăng trong bối cảnh đồng USD suy yếu và Trung Quốc công bố thông tin mở cửa biên giới và dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp cách ly phòng dịch Covid kể từ ngày 8/1/2023.
Theo SCMP, quyết định này là bước đi cuối cùng của Trung Quốc trong việc hủy bỏ chính sách Zero-Covid được nước này áp dụng trong suốt 3 năm qua.
Một số chính quyền các địa phương chuẩn bị cho việc hạ cấp độ dịch Covid-19 xuống thành bệnh truyền nhiễm nhóm B. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các cơ quan y tế chỉ cần áp dụng những biện pháp chữa trị và ngăn ngừa cần thiết để hạn chế dịch bệnh lây lan. Trước đó, giới đầu tư kỳ vọng nhu cầu đối với vàng sẽ tăng mạnh mùa lễ Tết tại quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới - Trung Quốc. Vàng tăng giá còn do đồng USD suy yếu khi những tuyên bố cứng rắn của quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trước đó không còn thêm hỗ trợ cho đồng bạc xanh.
Đại diện quỹ Swiss Asia Capital cho rằng, nhiều ngân hàng trung ương có thể giảm tốc độ tăng lãi suất do lo ngại suy thoái. Điều này sẽ khiến vàng trở thành kênh đầu tư hấp dẫn hơn.
ElliottWaveTrader nhận định, giá vàng sẽ tăng ngay từ năm 2023 và kéo dài tới tận năm 2024. Vàng được dự báo sẽ sớm lên trên mức 2.000 USD/ounce.
Giá vàng thế giới tăng nhanh vượt qua ngưỡng 1.800 USD, khi đồng USD giảm, dù giao dịch khá trầm lắng sau kỳ nghỉ Lễ Giáng sinh và chào Năm mới. Nhưng thông tin về một thị trường tiêu thụ vàng hàng đầu đã nhen nhóm "ngọn lửa niềm tin".
Mặc dù giá vàng được dự báo sang năm 2023 có nhiều điểm sáng, song nhiều nhà phân tích đánh giá, giá vàng những ngày cuối năm khá bình ổn, dao động quanh mức 1.800 USD/ounce.
Xu hướng giá vàng: Trong một cuộc khảo sát về triển vọng của vàng trong thời gian tới, các nhà đầu tư bán lẻ đã cho thấy tâm lý lạc quan khi vàng đã tạo ra một nền tảng tương đối vững chắc. Kết quả khảo sát cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ đang kỳ vọng giá vàng sẽ đẩy lên mức cao kỷ lục mới một cách vững chắc trên 2.000 USD/ounce. Trong khi đó, các chuyên gia phân tích và các tổ chức tài chính lớn lại tỏ ra thận trọng hơn. Bank of America là một trong số những ngân hàng lạc quan nhất về vàng và triển vọng của nó trong năm 2023. Ngân hàng này đưa ra dự báo, kim loại màu vàng sẽ chạm 2.000 USD/ounce vào năm tới.
Xu hướng của kim loại quý trùng với các tài sản rủi ro khác trên thị trường, với sự sụt giảm hơn nữa của đồng USD cũng đang củng cố đà tăng của giá vàng, theo đó kéo giá vàng giao ngay quay trở lại mức tâm lý 1.800 USD
Giá vàng đã tăng gần 200 USD kể từ khi giảm xuống mức thấp kỷ lục hơn 2 năm vào cuối tháng 9, trước kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất với tốc độ chậm hơn, qua đó làm giảm sức hấp dẫn của đồng bạc xanh. Fed tăng lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp vào tháng 12/2022, sau bốn lần tăng liên tiếp 75 điểm cơ bản. Tuy nhiên, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, Fed có thể tiếp tục tăng lãi suất trong năm tới. Lãi suất tăng làm giảm sức hấp dẫn của vàng là tài sản dự phòng trước lạm phát và làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.
Không ít nhà phân tích trung lập với kim loại quý này, họ mong đợi mức giá trung bình hàng năm vào khoảng 1.850 USD/ounce. Họ cho rằng nửa đầu năm 2023 vẫn có thể là một môi trường đầy thách thức đối với kim loại quý khi Fed vẫn tiếp tục lộ trình tăng lãi suất. Hầu hết các ngân hàng đang kỳ vọng vàng sẽ phục hồi một cách vững chắc trong nửa cuối năm sau. 

Nguồn:Vinanet/VITIC