menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng chiều ngày 29/3/2023 thế giới tăng, trong nước ổn định

14:41 29/03/2023

Giá vàng thế giới hôm nay tăng trong bối cảnh dự đoán Fed có thể giảm lãi suất vì đang gánh chịu áp lực lạm phát, giá vàng trong nước ổn định, SJC ở mức 67,17 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tương đối ổn định
Vào lúc 14h30 giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,40 triệu đồng/lượng - bán ra 67,10 triệu đồng/lượng (không đổi so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,45 triệu đồng/lượng - bán ra 67,15 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 66,45 triệu đồng/lượng - bán ra 67,17 triệu đồng/lượng (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.959 – 1.972 USD/ounce
Giá vàng thế giới ngày 29/3 giao dịch quanh ngưỡng 1.959 - 1.972 USD/ounce. Giá vàng buổi sáng tăng mạnh 15 USD/ounce so với hôm qua, lên mức 1.972 USD/ounce, nhưng sau đó giảm dần đến 14h chiều xuống mức 1.959 USD/oumce.
Theo giới phân tích, giá vàng hôm nay tăng trở lại trong bối cảnh thị trường dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể giảm lãi suất vào tháng 9/2023 vì đang gánh chịu áp lực lạm phát, tăng trưởng kinh tế và ổn định thị trường tài chính, nhất là sau sự cố một số ngân hàng ở Mỹ rơi vào khủng hoảng.
Phản ứng thông tin này, đồng USD đã giảm giá trên diện rộng, có lợi cho giá vàng hôm nay. Rạng sáng, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,42% xuống còn 102,43 đã làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác. Trong khi đó, nhu cầu nắm giữ trái phiếu Mỹ suy giảm. Phố Wall đang vật lộn để các chỉ số chứng khoán duy trì đà tăng điểm. Theo đó, giới đầu tư tài chính tập trung vốn vào kim loại quý. Giá vàng hôm nay của thế giới tăng trở lại là tất yếu.
Giá vàng biến động trái chiều bắt đầu từ phiên giao dịch chiều ngày 28/3 khi giới đầu tư trở lại với tài sản rủi ro hơn vì khủng khoảng ngành tài chính suy yếu. Tuần trước, giá vàng đã vượt mốc 2.000 USD/ounce sau khi lo ngại về ngành ngân hàng thúc đẩy các dòng tiền đổ vào tài sản an toàn như vàng. Chứng khoán châu Âu kéo dài đà phục hồi khi các nhà đầu tư hy vọng rằng cuộc khủng hoảng ngân hàng sẽ được kiềm chế sau thỏa thuận mua lại Ngân hàng Silicon Valley (SVB).
Ủy ban Ngân hàng Thượng viện đã tổ chức phiên điều trần vào ngày 28/3, tiếp sau là Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào ngày 29/3. Các ủy ban sẽ nghe các câu trả lời từ Phó Chủ tịch Giám sát Cục Dự trữ Liên bang Michael Barr, Chủ tịch Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) Martin Gruenberg, và Thứ trưởng Bộ Tài chính phụ trách Tài chính Nellie Liang.
Michael Barr là người dẫn đầu cuộc điều tra của Fed về nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon. Ông đã gọi sự sụp đổ của ngân hàng này là một trường hợp quản lý yếu kém. Ông nói thêm rằng hệ thống ngân hàng vẫn mạnh mẽ, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các điều kiện trong hệ thống ngân hàng và sẵn sàng sử dụng tất cả các công cụ của mình nếu cần để giữ cho hệ thống an toàn và lành mạnh, việc xem xét sẽ được tiến hành kỹ lưỡng và minh bạch và kết quả sẽ được công bố trước ngày 1/5/2023.
Sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon, Ngân hàng Signature và Credit Suisse, lo ngại về sự ổn định tài chính gia tăng đã gây ra tâm lý sợ rủi ro lớn và chuyển triển vọng chính sách tiền tệ từ tăng lãi suất sang cắt giảm lãi suất trong năm nay.
Giám đốc điều hành Jan Van Eck của VanEck Associates cho biết, người sở hữu vàng và các nhà đầu tư kim loại quý đang được hưởng lợi từ cuộc khủng hoảng ngân hàng.
Xu hướng giá vàng: Ole Hansen, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết vàng đang chịu áp lực khi thị trường bình tĩnh trở lại sau những diễn biến gần đây trong lĩnh vực ngân hàng, qua đó kéo các tài sản rủi ro hơn tăng cao. Trong ngắn hạn, giá vàng có thể giảm xuống mức 1.933 USD, nhưng triển vọng của vàng vẫn tăng với việc lãi suất của Mỹ đang nhanh chóng đạt đỉnh và nguy cơ nền kinh tế rơi vào suy thoái trong những tháng tới.
Theo công cụ CME FedWatch, các thị trường đang dự đoán 48,7% cơ hội Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì lãi suất ở phạm vi hiện tại vào tháng 5. Tuần trước, Fed cho biết họ sắp dừng các đợt tăng lãi suất tiếp theo, theo Reuters.

Nguồn:Vinanet/VITIC