menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng ngày 02/8/2022 tiếp tục tăng mạnh

09:55 02/08/2022

Giá vàng thế giới hôm nay tăng do đồng USD giảm giá; giá vàng trong nước vẫn tăng mạnh, SJC lên mức 68,42 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng
Vào lúc 9h45 giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 67,40 triệu đồng/lượng - bán ra 68,40 triệu đồng/lượng (tăng 700.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 67,40 triệu đồng/lượng - bán ra 68,40 triệu đồng/lượng (tăng 500.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 67,40 triệu đồng/lượng - bán ra 68,42 triệu đồng/lượng (tăng 600.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.771 – 1.780 USD/ounce
Giá vàng thế giới ngày 2/8 giao dịch quanh ngưỡng 1.771 – 1.780 USD/ounce, tăng 9 -15 USD/ounce so với hôm qua.
Giá vàng hôm nay tăng do đồng USD giảm giá, trong khi nhà đầu tư chờ đợi các kết quả kinh tế có thể xác định tốc độ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Theo Trưởng nhóm phân tích thị trường Han Tan tại Exinity, đồng USD mềm hơn sẽ giúp vàng dễ dàng tăng giá. Tuần trước, vàng đã có bước phục hồi mạnh mẽ khi chốt phiên giao dịch tuần tăng hơn 2%, mức tăng ấn tượng nhất kể từ tháng 3/2022 sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell đưa ra một giọng điệu tương đối ôn hòa về thắt chặt chính sách tiền tệ.
Hiện tại, giới đầu cơ vẫn đang chờ đợi các dữ liệu kinh tế khác được công bố để xem Fed có thực sự bớt “diều hâu” hay không. Theo chuyên gia này, cũng như Fed, hướng đi tiếp theo của vàng sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế.
Thời gian gần đây, tài sản trú ẩn an toàn này đã tìm thấy một số hỗ trợ từ các dữ liệu kinh tế yếu, bao gồm sự suy giảm bất ngờ của nền kinh tế Mỹ trong quý thứ hai liên tiếp và hoạt động sản xuất của khu vực đồng Euro (Eurozone) chậm hơn.
Nhà phân tích thị trường cấp cao Craig Erlam tại OANDA cho rằng, vàng có thể được hưởng lợi từ các dòng trú ẩn an toàn nếu các quốc gia rơi vào suy thoái và các ngân hàng trung ương buộc phải lựa chọn giữa việc kiềm chế lạm phát và tăng trưởng kinh tế.
Báo cáo việc làm hằng tháng của Mỹ được công bố vào thứ 6 tuần này cũng sẽ được xem xét kỹ lưỡng về ảnh hưởng của nó đối với kế hoạch tăng lãi suất của Fed.
Các nhà giao dịch đang đẩy mạnh mua ngắn hạn vàng và bạc đã giúp vàng đạt mức cao nhất trong ba tuần và bạc lên cao nhất trong bốn tuần. Giá vàng kỳ hạn tháng 10 đã tăng lên 1.779,20 USD và giá bạc kỳ hạn tháng 9 trên sàn Comex cũng tăng lên 20,44 USD/ounce.
Vàng phục hồi bất chấp các chỉ số chứng khoán Mỹ đang trong xu hướng tăng giá ngắn hạn trong bối cảnh khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư đang tốt hơn trên thị trường.
Đầu tuần, thị trường đón nhận dữ iệu kinh tế mới của Trung Quốc khi chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) chính thức của nước này rơi từ 50,2 vào tháng 6 xuống 49,0 vào tháng 7, báo hiệu sự co lại của lĩnh vực sản xuất nước này. PMI sản xuất tháng 7 của khu vực đồng Euro cũng được báo cáo chỉ 49,8 so với 52,1 trong tháng 6.
Nhận định xu hướng: Đêm qua, giá dầu thô Nymex sụt giảm và chỉ giao dịch quanh 96,75 USD/thùng. Các nhà giao dịch mặt hàng này đang chờ đợi cuộc họp của OPEC vào tuần tới.
Chỉ số đô la Mỹ cũng xuống thấp hơn trong phiên phiên giao dịch đầu tuần, điều này đang hỗ trợ cho thị trường kim loại. Trong khi đó, lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm xoay quanh 2,681%, lợi tức trái phiếu kỳ hạn 2 năm duỳ trì mức cao hơn với 2,921%. Đường cong lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ vẫn đang đảo ngược cho thấy thị trường tiếp tục lo ngại về suy thoái kinh tế Mỹ.
Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Tuy nhiên, xu hướng giảm giá trên biểu đồ ngày đã bị phủ nhận. Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy đáy thị trường đang hình thành. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc 1.800 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc cũng là mức thấp nhất trong tháng 7 là 1.686,30 USD/ounce.

Nguồn:Vinanet/VITIC