menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng ngày 1/8/2019 lao dốc sau quyết định của Fed

14:42 01/08/2019

Vinanet - Giá vàng thế giới lao dốc sau tuyên bố giảm lãi suất của Fed; vàng trong nước cũng giảm rất mạnh, SJC còn 39,49 triệu đ/lượng.
Giá vàng trong nước giảm mạnh
Vào thời điểm lúc 14h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 39,24 triệu đồng/lượng (giảm 360.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua) - bán ra 39,49 triệu đồng/lượng (giảm 330.000 đ/lượng).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 39,23 triệu đồng/lượng- bán ra 39,43 triệu đồng/lượng (giảm 400.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 39,25 triệu đồng/lượng - bán ra 39,45 triệu đồng/lượng (giảm 380.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 39,25 triệu đồng/lượng - bán ra 39,43 triệu đồng/lượng (giảm 370.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng thế giới lao dốc
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 14h giao dịch ở mức 1.407 USD/ounce (giảm 20,7 USD/ounce so với trưa hôm qua). Giá vàng kỳ hạn tháng 12 cuối cùng đã giảm 0,7 USD/ounce xuống 1.441 .
Giá vàng thế giới hôm nay cao hơn 9,7% (126,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 39,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.
Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm sau khi lao dốc cuối phiên giao dịch hôm qua trên thị trường Mỹ. Trong phiên đêm qua (theo giờ Việt Nam), ngay sau tuyên bố về quyết định giảm lãi suất của Ủy ban thị trường mở (FOMC) thuộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giá vàng đã giảm ngay khoảng 10 USD. Diễn biến này tiếp tục kéo dài tới cuối phiên. Đến hết phiên, giá vàng đã lao dốc gần 30 USD từ ngưỡng 1.434 USD xuống ngưỡng 1.405 USD/ounce. Giới phân tích cho rằng, thị trường đã tỏ ra thất vọng khi Fed chỉ cắt giảm lãi suất ở mức 0,25% thay vì 0,5% như kỳ vọng trước đó. Đây là lần giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang trong 11 năm qua.
Tuyên bố sau cuộc họp hai ngày của FOMC cũng cho biết việc cắt giảm lãi suất đã được thực hiện do áp lực lạm phát rất thấp và lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu suy giảm. Tuyên bố cũng cho thấy khả năng giảm lãi suất nhiều hơn trong những tháng tới.
Ngay sau tuyên bố này, chỉ số đô la Mỹ đã tăng và đạt mức cao mới trong năm nay, trong khi các chỉ số chứng khoán Mỹ bị bán tháo và rơi xuống mức thấp trong phiên.
Phiên hôm qua theo giờ địa phương, thị trường cũng đón nhận báo cáo sơ bộ việc làm Mỹ với số lượng 156.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng 7, gần với mức kỳ vọng của thị trường. Báo cáo việc làm chính thức sẽ được công bố vào thứ 6 với số lượng việc làm phi nông nghiệp quan trọng dự kiến sẽ tăng lên khoảng 165.000 việc làm.
Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 12 đã đóng cửa gần mức thấp nhất trong phiên và ghi nhận một đợt giảm giá nhẹ. Xu hướng tăng giá vẫn chiếm ưu thế và xu hướng tăng giá trong 9 tuần trên biểu đồ hàng ngày vẫn được duy trì.
Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của giá kim loại quý là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 7 là 1.467 USD. Ngược lại, mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp trong tháng 7 là 1.394,4 USD/ounce.
Hiện giá dầu thô Nymex cao hơn và giao dịch quanh mức 58,5 USD/thùng. Hiện tại, lãi suất của các ngân hàng trên thế giới đang ở mức thấp trong khi kinh tế của nhiều nước vẫn khá trì trệ. Kinh tế Trung Quốc đang chậm lại, trong khi Liên minh châu Âu (EU) đang đứng trước hệ quả không đoán định được khi Anh rời EU (Brexit).
Trước đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 0% và ngụ ý sẵn sàng cắt giảm lãi suất xuống mức âm, tương tự như các ngân hàng trung ương của Vương quốc Anh và Nhật Bản, đây là một môi trường thuận lới đối với mặt hàng kim loại quý.
Một vấn đề khác cũng đang tác động tới vàng là quan hệ thương mại Mỹ-Trung. Mối quan hệ này hiện vẫn khá đoán định bởi những mẫu thuẫn lớn giữa 2 bên. Ông Donald Trump vừa đưa ra cảnh báo Trung Quốc không nên đợi tới khi ông kết thúc nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của mình bởi nếu ông đắc cử nhiệm kỳ thứ 2 thì mọi việc sẽ trở nên tồi tệ hơn.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn:Vinanet