menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng ngày 21/10/2020 tăng trở lại mức 56,52 triệu đồng/lượng

10:09 21/10/2020

 
Giá vàng thế giới tăng do đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến xấu, lan rộng ở châu Âu, Mỹ và cả Nam Mỹ; vàng trong nước cũng tăng, SJC lên mức 56,52 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước tăng
Vào thời điểm lúc 10h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 56 triệu đồng/lượng - bán ra 56,52 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều mua bán).
Tập đoàn PNJ - SJC niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 56 triệu đồng/lượng - bán ra 56,40 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 56,10 triệu đồng/lượng (tăng 150.000 đồng/lượng) - bán ra 56,35 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đồng/lượng).
Giá vàng SJC của công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá mua vào 56,06 triệu đồng/lượng (tăng 90.000 đồng/lượng) - bán ra 56,30 triệu đồng/lượng (tăng 70.000 đồng/lượng).
Giá vàng thế giới 1.911 - 1.919 USD/ounce
Giá vàng thế giới hôm nay giao dịch quanh ngưỡng 1.911 – 1919 USD/ounce - tăng 9 -17 USD so với sáng hôm qua. Giá vàng giao tháng 12/2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.919 USD/ounce.
Đêm 20/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.901 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.905 USD/ounce.
Giá vàng đêm 20/10 cao hơn khoảng 25% (380 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 53,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,4 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.
Hiện giới đầu tư chờ đợi kết quả sau hạn chót 48 giờ mà Hạ viện đặt ra để 2 đảng Cộng hòa và Dân chủ thống nhất về gói hỗ trợ người dân Mỹ, nếu gói cứu trợ được thông qua trước bầu cử, vàng sẽ hưởng lợi do đồng USD nhiều khả năng sẽ đi xuống.
Hiện tại giá vàng chịu áp lực từ nhu cầu tiêu thụ vàng tại khu vực châu Á đang ở mức khá thấp. Hơn thế, theo giới phân tích, gói giải cứu đối với người dân Mỹ rất cần thiết cho nền kinh tế lớn nhất thế giới nhưng sẽ khó thành hiện thực trước cuộc bỏ phiếu ngày 3/11. Hiện tại, các bên mới chỉ "tiếp tục thu hẹp khoảng cách” trong quan điểm về gói cứu trợ. Nhiều khả năng nước Mỹ sẽ không có thỏa thuận nào cho đến tháng 1/2021.
Vàng cũng được hỗ trợ bởi thông tin đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến xấu, lan rộng ở châu Âu, Mỹ và cả Nam Mỹ. Cho đến nay, vẫn chưa có một loại vaccine nào thực sự được đưa vào sử dụng.
Trong khi đó, chỉ số USD giảm 0,2% so với một số đồng tiền chủ chốt khác, đã hỗ trợ cho vàng. Chuyên gia phân tích của ActivTrades Carlo Alberto De Casa nhận định, “giá vàng không có nhiều biến động trong những ngày qua, khi giới đầu tư vẫn đang chờ đợi những động lực mới, có khả năng thúc đẩy thị trường, nên chỉ cần vàng có cơ hội được leo lên mốc 1.930 USD/ounce thì thị trường vàng sẽ nhận được sức mạnh mới.
Steve Dunn - người đứng đầu Bộ phận Sản phẩm giao dịch trao đổi tại Aberdeen Standard Investments, nói với Kitco News rằng, các nhà đầu tư có lẽ không nên mong đợi bất kỳ gói kích thích kinh tế quan trọng nào có thể được đưa ra trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ (ngày 3/11). Tuy nhiên, ông tin tưởng, sau đó, một gói kích thích toàn diện sẽ được quyết định và khi đó, diễn biến sẽ tốt cho vàng.
Lý do được chuyên gia Steve Dunn đưa ra là dù nền kinh tế Mỹ đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ hơn mong đợi từ mức thấp nhất trong tháng 3, nhưng môi trường tăng trưởng vẫn rất mong manh và nền kinh tế cần được chính phủ hỗ trợ thêm để tránh khỏi các rủi ro và không đi chệch hướng.
Phân tích thị trường và dự báo, vị chuyên gia của Aberdeen Standard Investments cho rằng, kim loại quý này tiếp tục được hỗ trợ tốt và sẽ không mất nhiều thời gian để đẩy giá trở lại trên 2.000 USD/ounce vào cuối năm. Ông nói thêm rằng, năm 2021, khả năng tăng giá khá cao, rất có thể giá vàng sẽ lên 2.300 USD/ounce.
Theo chuyên gia Steve Dunn, động lực lớn nhất đối với vàng và bạc đến năm 2021 còn là lãi suất thấp. Bởi vì, “nếu chúng ta nhận được bất kỳ dấu hiệu nào về lạm phát, đó là do các gói kích thích kinh tế hoặc các yếu tố khác, tỷ giá thực sẽ âm, đó là một kịch bản rất tốt cho vàng. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nói rằng, họ dự kiến sẽ giữ lãi suất ở mức mục tiêu không giới hạn trong ba năm tới.
Giới đầu tư cũng đang theo dõi các cuộc đàm phán thương mại hậu Brexit giữa nước Anh và Liên minh châu Âu (EU). Phía Anh đã hoan nghênh các tín hiệu cho thấy EU sẵn sàng đẩy mạnh các cuộc đàm phán này, nhưng vẫn tỏ ra thận trọng rằng các cam kết của họ vẫn chưa đủ mạnh để khởi động lại các cuộc đàm phán trực tiếp.
Theo giới phân tích, mặt hàng kim quý liên tục mắc kẹt quanh mức 1.900 USD/ounce và chưa thể thoát ra. Nhiều khả năng, vàng sẽ xoay quanh mức này ít nhất là cho tới khi có kết quả bầu cử tổng thống Mỹ vào đầu tháng 11.
Dù vậy, nhiều dự báo cho rằng, nhu cầu mua vàng sẽ tăng lên ở châu Á, nhất là tại Trung Quốc khi các quốc gia này bước vào mùa cao điểm tiêu thụ vàng dịp Tết Nguyên đán. Sự hồi phục của kinh tế Trung Quốc có thể khiến sức cầu đối với vàng tăng lên.
Chỉ số đô la Mỹ lao dốc trong tuần này đã hỗ trợ cho các nhà đầu cơ giá lên trên thị trường kim loại quý. Theo nhiều dự báo, nhu cầu mua vàng sẽ tăng lên ở châu Á, nhất là tại Trung Quốc khi các quốc gia này bước vào mùa cao điểm tiêu thụ vàng dịp Tết Nguyên đán. Sự hồi phục của kinh tế Trung Quốc có thể khiến sức cầu đối với vàng tăng lên.
Hiện giá dầu thô Nymex ổn định hơn và giao dịch quanh mức 41,00 USD/thùng. Lợi tức trên trái phiếu kho bạc 10 năm Mỹ là 0,78%.
 

Nguồn:VITIC