menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng ngày 22/3/2022 trong nước tăng cùng chiều với giá thế giới

09:57 22/03/2022

Giá vàng thế giới tăng mạnh trong bối cảnh giới đầu tư tìm đến dầu và vàng khi bất ổn gia tăng tại khu vực châu Âu; vàng trong nước cũng tăng, SJC lên mức 68,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng
Vào lúc 9h30, giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 67,80 triệu đồng/lượng - bán ra 68,80 triệu đồng/lượng (tăng 400.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 67,70 triệu đồng/lượng (tăng 70.000 đồng/lượng) - bán ra 68,70 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đồng/lượng).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 68,05 triệu đồng/lượng (tăng 350.000 đồng/lượng) - bán ra 68,95 triệu đồng/lượng (tăng 250.000 đồng/lượng).
Giá vàng thế giới 1.931 - 1.937 USD/ounce
Giá vàng thế giới ngày 22/3 giao dịch quanh ngưỡng 1.931 - 1.937 USD/ounce, tăng 13 - 17 USD/ounce so với hôm qua.
Giá vàng hôm nay tăng mạnh trong bối cảnh giới đầu tư tìm đến vàng và dầu khi mà bất ổn gia tăng tại khu vực châu Âu. Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ có xu hướng yếu hơn khi mở cửa phiên giao dịch. Cuộc chiến Nga-Ukraine vẫn khiến các thị trường biến động.
Cuối tuần qua, Nga được cho là đã sử dụng tên lửa siêu âm để nhắm vào một thành phố của Ukraine. Một số nhà phân tích quân sự cho rằng cuộc chiến đang bước sang một chương mới với những hậu quả nặng nề hơn.
Tổng thống Mỹ Biden hôm 17/3 gặp các nhà lãnh đạo NATO và EU để thảo luận về cuộc chiến tại Ukraine. Hội nghị thượng đỉnh kéo dài hai ngày sẽ được tổ chức tại trụ sở NATO ở Brussels. Biden cũng sẽ tham gia một cuộc họp của Hội đồng châu Âu. Trong hội nghị thượng đỉnh, ông Biden sẽ thảo luận về việc các nỗ lực răn đe và phòng thủ và tái khẳng định cam kết của Mỹ với các đồng minh NATO.
Vàng tăng còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tăng mạnh trở lại lên trên ngưỡng 110 USD/thùng. Thị trường dầu mỏ được cho là đang bước vào đợt tăng giá mới khi nội bộ EU xuất hiện một số ý kiến cho rằng EU cần đẩy mạnh các biện pháp trừng phạt đối với lĩnh vực năng lượng của Nga.
Lithuania và Ireland có ý kiến rằng khu vực này nên áp đặt lệnh trừng phạt đối với lĩnh vực năng lượng của Nga, trong khi đó Đức cảnh báo không nên hành động quá vội vàng vì giá năng lượng ở Châu Âu vốn đang rất cao.
Theo CNBC, xuất khẩu dầu thô của Nga vẫn tăng mạnh. Các nước EU và những nước khác bao gồm cả Trung Quốc tiếp tục mua dầu của Nga, bất chấp lệnh cấm của Mỹ. Ấn Độ có thể đẩy mạnh mua dầu từ Nga do giá thấp hơn.
Vàng được đánh giá vẫn là một loại tài sản tích trữ trong ngắn hạn khi mà xung đột tại Ukraine sẽ khó được giải quyết hoàn toàn trong năm 2022. Vàng luôn được hưởng lợi từ những bất ổn địa chính trị.
Trong một động thái mới đây, Nga đã cảnh báo rằng các lệnh trừng phạt của EU đối với dầu mỏ của Nga có thể khiến nước này phải đóng cửa một đường ống dẫn khí đốt lớn tới châu Âu.
Trên thị trường hàng hoá, các nhà giao dịch tiếp tục theo dõi diễn biến giá niken trên Sàn giao dịch kim loại London. Hôm đầu tuần, giá niken đã giảm 15% xuống còn 31.380 USD/tấn, đánh dấu phiên giảm thứ tư liên tiếp. Vài tuần trước, giá niken đã được đẩy lên trên 100.000 USD/tấn khi một nhà kinh doanh kim loại lớn của Trung Quốc có biệt danh "Big Shot" đã mắc vào một vụ giao dịch khống lớn khiến giá tăng vọt.
Nhận định xu hướng: Đêm qua, dầu thô sàn Nymex tiếp tục tăng lên quanh 109/thùng; Chỉ số đô la Mỹ tăng nhẹ và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng tiếp tục tăng nhẹ lên 2,187%. Về mặt kỹ thuật, các nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 4 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạncác chỉ số đều chỉ ra vàng đang ở vùng đỉnh. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra giá đóng cửa trên mức kháng cự quan trọng 2.000 USD/ounce. Ngược lại, mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.850 USD/ounce.

Nguồn:Vinanet/VITIC