menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng ngày 24/03/2021 thế giới giảm, trong nước không đổi

10:34 24/03/2021

 
Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh trong bối cảnh đồng USD tăng vọt bất chấp Mỹ tuyên bố sẽ duy trì chính sách tiền tệ siêu nới lỏng; giá vàng trong nước chiều hôm qua tăng cao so với buổi sáng và giữ nguyên đến sáng hôm nay , SJC ở mức 55,60  triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước không đổi
Giá vàng trong nước chiều hôm qua tăng 150.000 đồng/lượng so với buổi sáng và giữ nguyên đến sáng hôm nay, vào lúc 10h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 55,20 triệu đồng/lượng - bán ra 55,60 triệu đồng/lượng (không đổi so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều mua bán).
Tập đoàn PNJ - SJC niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 55,20 triệu đồng/lượng - bán ra 55,60 triệu đồng/lượng (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 55,28 triệu đồng/lượng - bán ra 55,58 triệu đồng/lượng (không đổi cả 2 chiều mua bán)
Giá vàng thế giới 1.724 – 1.726 USD/ounce
Giá vàng thế giới hôm nay giao dịch quanh ngưỡng 1.724 - 1.726 USD/ounce, giảm 13 - 15 USD/ounce so với sáng hôm qua.
Giá vàng thế giới giảm mạnh trong bối cảnh đồng USD vụt tăng bất chấp cặp đôi quyền lực nước Mỹ tuyên bố sẽ duy trì chính sách tiền tệ siêu nới lỏng. Giới đầu tư kỳ vọng vào sự hồi phục của kinh tế Mỹ.
Mở cửa phiên giao dịch trên thị trường Mỹ, giá vàng tăng vọt, có lúc lên gần 1.745 USD/ounce rồi sụt về ngưỡng 1.725 USD/ounce. Thị trường dồn sự chú ý vào phiên điều trần trước Quốc hội của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen. Cặp đôi quyền lực của nước Mỹ nhiều lần nhấn mạnh rằng đà tăng của lạm phát không kéo dài và sẽ duy trì các chính sách tiền tệ siêu nới lỏng, trong đó có lãi suất ở mức thấp kỷ lục, cho đến khi nắm rõ tình hình thất nghiệp, và lạm phát trên 2% trong giai đoạn dài.
Những tuyên bố của ông Powell và bà Yellen đã ngay lập tức làm giảm bớt nỗi lo về khả năng lạm phát tăng cao và Fed sẽ buộc phải nâng lãi suất sớm hơn so với dự kiến (trước năm 2024).
Ông Jerome Powell đưa ra nhận định cho rằng nền kinh tế Mỹ đang dần phục hồi khỏi những tác động của Covid-19.
Vàng giảm còn do giá dầu giảm mạnh và đã xuống dưới ngưỡng 60 USD/thùng. Áp lực giảm giá vàng vẫn lớn khi mà lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ vẫn neo ở mức cao và được dự báo có thể nới rộng đà tăng. Giá vàng giảm còn do các nhà đầu tư lớn không còn hứng thú với vàng, trong khi Trung Quốc và Ấn Độ có sức mua không đủ bù mức thiếu hụt để hỗ trợ giá vàng tăng.
Ngân hàng Deutsche Bank (Đức) dự đoán, giá vàng có khả năng sẽ giảm xuống mức 1.500 USD/ounce trong năm nay. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, khả năng giá vàng giảm mạnh như thế trong năm nay là điều không thể. Còn chuyên gia của Ngân hàng UBS, Thuỵ Sỹ khẳng định, trong năm nay, vàng sẽ giảm xuống còn khoảng 1.650 USD/ounce, thấp hơn gần 100 USD/ounce so với thời điểm hiện tại. Trong khi đó, tại Hội nghị thượng đỉnh Đổi mới của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) - ông J.Powell có bài phát biểu cho rằng, chưa thể chấp nhận đồng tiền Bitcoin chừng nào chưa được sự cho phép của Quốc hội và Chính phủ. Bitcoin là tài sản đầu cơ không được bảo hộ bằng bất kỳ tài sản nào, vì vậy chưa thể có vai trò tiền tệ toàn cầu. Fed chưa thấy lo ngại về tiền kỹ thuật số mặc dù cũng đã có dự án để nghiên cứu về phát hành tiền kỹ thuật số trong hệ thống ngân hàng.
Sự sụt giảm của giá vàng hôm nay không phải do Bitcoin, đồng USD hoặc lợi suất hiện tại của trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ. Trái phiếu kỳ hạn 10 năm cũng giảm so với mức cao trong tuần trước và hiện được cố định ở mức 1,679%. Hợp đồng tương lai Bitcoin hiện đang giảm 5,13% và cố định ở mức 55.910 . Có vẻ như USD, Bitcoin và trái phiếu kỳ hạn 10 năm, vốn là những lý do chính khiến áp lực giảm giá của kim loại quý, đã giảm xuống ít nhất là vào lúc này.
Tâm lý thị trường chuyển sang cổ phiếu và các vấn đề được báo cáo ở Thổ Nhĩ Kỳ là nguyên nhân chính khiến vàng giảm, với hợp đồng Comex tích cực nhất vào tháng 4/2021 giảm 2,9 USD và cố định ở mức 1.738,8 USD/ounce.

Nguồn:VITIC