menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng ngày 30/5/2019 vẫn trong xu hướng giảm

14:02 30/05/2019

Vinanet - Giá vàng thế giới chưa thể bật tăng trở lại trong những ngày qua là do đồng USD vẫn tăng khá mạnh so với 6 đồng tiền chủ chốt khác; giá vàng trong nước cũng giảm 20.000 – 40.000 đồng/lượng, SJC còn 36,36 triệu đ/lượng.
Giá vàng trong nước giảm
Vào thời điểm lúc 14h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,15 triệu đồng/lượng (giảm 40.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua) - bán ra 36,36 triệu đồng/lượng (giảm 20.000 đ/lượng).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,23 triệu đồng/lượng - bán ra 36,33 triệu đồng/lượng (giảm 40.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,22 triệu đồng/lượng (giảm 40.000 đ/lượng) - bán ra 36,32 triệu đồng/lượng (giảm 20.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 36,23 triệu đồng/lượng - bán ra 36,31 triệu đồng/lượng (giảm 30.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng trong nước hôm nay giảm đồng loạt hấp dẫn nhu cầu giao dịch chiều mua vào của nhà đầu tư và người dân, sáng nay lượng khách mua vào cao hơn lượng khách bán ra (60% khách mua vào và 40% khách bán ra), đây là thời điểm thuận lợi để nhà đầu tư và người dân mua vàng tích trữ đợi giá lên bán chốt lời.
Giá vàng thế giới giảm
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 14h giao dịch ở mức 1277,6 USD/ounce (giảm 3 USD/ounce so với trưa hôm qua). Giá vàng giao kỳ hạn tháng 6 ở mức 1285,8 USD/ounce.
Giá vàng giảm xuống dưới ngưỡng 1.280 USD/ounce kể từ cuối phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam và đóng cửa ở dưới ngưỡng này. Tuy nhiên, so với mức giá mở cửa, giá vàng chốt phiên đêm qua tại thị trường Mỹ vẫn tăng nhẹ.
Giá vàng hôm nay thấp hơn 1,4% (18,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 800 ngàn đồng so với vàng trong nước.
Chỉ số USD cũng tăng khá trong phiên giao dịch hôm qua trong khi giá dầu thô trên sàn Nymex giảm nhẹ và chạm mức thấp nhất trong 2,5 tháng khi chỉ còn trên 58 USD/thùng.
Xu hướng giảm vẫn đang lấn át trên thị trường và hiện kim loại quý vẫn chưa tìm được động lực tăng giá.
Những mối quan tâm chính trên thị trường bên cạnh vấn đề căng thẳng Mỹ - Trung kéo dài, các thương nhân châu Âu cũng lo lắng trước tin tức vừa được công bố về tỷ lệ thất nghiệp của Đức đột ngột tăng đột biến trong tháng 5, lên tới 60.000 lao động so với kỳ vọng giảm 8.000 lao động.
Thời gian này, mối lo ngại khác cũng đang gia tăng khi Ý và Hy Lạp đang chùn bước về việc tuân thủ các quy tắc của EU về kỷ luật tài khóa. Trước đó, phó Thủ tướng Ý Matteo Salvini cho biết Ủy ban châu Âu có thể phạt Ý 3 tỷ euro vì phá vỡ các quy tắc nợ và thâm hụt của EU, điều này có thể ảnh hưởng đến đồng tiền chung.
Giá vàng thế giới trong phiên rời khỏi mức đỉnh của một tuần, do sự mạnh lên của đồng USD, được coi là tài sản an toàn của giới đầu tư trước căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.
Nhà phân tích Suki Cooper, thuộc Standard Chartered Bank, nhận định yếu tố có tác động mạnh nhất đến thị trường hiện nay là xung đột thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới và một lần nữa đồng USD lại tỏ ra được ưa chuộng hơn so với vàng.
Theo nhà phân tích này, giá vàng khó vượt mốc 1.300 USD/ounce nếu không có biến cố lớn nào xảy ra.
Tại một cuộc họp báo với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông vẫn chưa sẵn sàng đạt thỏa thuận với Trung Quốc. Tuyên bố này đã giội một gáo nước lạnh vào những hy vọng về một thỏa thuận thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Trong cuộc họp báo với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông vẫn chưa sẵn sàng đạt thỏa thuận với Trung Quốc. Đây là một tuyên bố trái với lời bày tỏ tin tưởng Mỹ và Trung Quốc sẽ có một thỏa thuận thương mại lớn trong tương lai. Tuyên bố của ông Trump đã giội một gáo nước lạnh vào những hy vọng về một thỏa thuận thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Trong khi đó, tờ China Daily của Trung Quốc cũng đã nói về khả năng kiềm chế xuất khẩu đất hiếm vào Mỹ như một biện pháp trả đũa chính quyền ông Donald Trump.
Đất hiếm được biết đến là một loại vật chất quan trọng trong việc chế tạo nhiều sản phẩm từ điện thoại thông minh, máy ảnh cho đến TV… Việc hạn chế nguồn cung loại khoáng sản này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các nhà sản xuất bởi Trung Quốc hiện sản xuất khoảng 80% đất hiếm trên thế giới và sở hữu 40% trữ lượng toàn cầu.
Nỗi lo về cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đã khiến các TTCK châu Á tiếp nối đà giảm trên Phố Wall.
Đồng USD tăng khá mạnh trước lo ngại cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung có thể leo thang, qua đó kéo lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm xuống mức thấp nhất trong khoảng một năm rưỡi qua.
Theo nhiều dự báo, yếu tố có tác động mạnh nhất đến các thị trường hiện nay là xung đột thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới và một lần nữa đồng USD lại tỏ ra được ưa chuộng hơn so với vàng. Theo nhà phân tích này, giá vàng khó vượt mốc 1.300 USD/ounce nếu không có biến cố lớn nào xảy ra.
Nguồn: VITC tổng hợp

Nguồn:Vinanet