menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng ngày 7/12/2021 giảm nhẹ

10:11 07/12/2021

Giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ so với hôm qua do lượng bán ra tăng; giá vàng trong nước cũng giảm, SJC xuống mức 61,47  triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước giảm
Vào lúc 10h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 60,75 triệu đồng/lượng - bán ra 61,47 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 60,65 triệu đồng/lượng - bán ra 61,35 triệu đồng/lượng (giảm 30.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Tập đoàn PNJ - SJC niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 60,70 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng) - bán ra 61,40 triệu đồng/lượng (giảm 100.000 đồng/lượng).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 60,75 triệu đồng/lượng - bán ra 61,35 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.779 – 1.782 USD/ounce
Giá vàng thế giới ngày 7/12 giao dịch quanh ngưỡng 1.779 - 1.782 USD/ounce, giảm 2 – 5 USD/ounce so với hôm qua.
Giá vàng hôm nay giảm nhẹ khi báo cáo Ủy ban Giao dịch hàng hóa tương lai (Mỹ ) chỉ ra mối quan tâm của nhà đầu tư đối với kim loại quý sụt giảm. Nicky Shiels - nhà phân tích của hãng kinh doanh vàng MKS Pamp Group (Thụy Sĩ) - cho biết thị trường đã chứng kiến 5 triệu ounce vàng bị bán ra trong hai tuần qua.
Ole Hansen - người phụ trách mảng giao dịch hàng hóa tại Ngân hàng Saxo (Đan Mạch) lưu ý giá vàng hôm nay không thu hút được nhà đầu tư do lạm phát tăng cao làm thị trường dự báo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm mạnh việc cung ứng tiền mặt ra thị trường, lãi suất cơ bản có thể tăng mạnh vào năm 2022. Khi đó, USD sẽ tăng giá tạo sức ép giá vàng đi xuống. Có lẽ các thông tin này khiến giới đầu tư tài chính suy đoán giá vàng hôm nay không có cơ hội đi lên. Nhất là khi dòng tiền trên thị trường tập trung vào cổ phiếu quốc tế, giúp chứng khoán Mỹ và châu Âu đồng loạt "xanh" sàn. Đặc biệt tại Phố Wall, các chỉ số Dowjones tăng 646 điểm, S&P 500 tăng 53 điểm, Nasdaq tăng 139 điểm.
Trước các diễn biến trên, những người chuyên lướt sóng vàng liền nhanh tay bán khống, chờ giá vàng giảm sẽ mua vào thu về lợi nhuận. Trước đó, vào phiên chốt cuối tuần trước, giá vàng đã tăng 1% sau khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ đã chậm lại đáng kể trong tháng 11. Nhưng dữ liệu này đã không làm thay đổi kỳ vọng về việc chính phủ sẽ giảm nhanh hơn các biện pháp kích thích kinh tế. Dự kiến, cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Fed sẽ bắt đầu vào ngày 14/12.
Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: Nếu số liệu mới cho thấy biến thể Omicron không quá nguy hiểm, Fed sẽ đẩy nhanh tiến trình thắt chặt chính sách tiền tệ và gây sức ép lên giá vàng. Chuyên gia này dự báo giá kim loại quý này có thể giảm xuống 1.720 USD/ounce vào tuần tới.
Theo các chuyên gia, việc Fed thu hẹp chương trình kích thích kinh tế và tăng lãi suất sẽ có lợi cho lợi suất trái phiếu chính phủ trong khi làm tăng chi phí nắm giữ vàng vốn không sinh lời.
Nhà phân tích Suki Cooper của ngân hàng Standard Chartered (Anh) cho rằng, gần đây, vàng chịu ảnh hưởng của lợi suất trái phiếu nhiều hơn đồng USD. Theo đó, nhu cầu mua vàng tại Trung Quốc và Ấn Độ bắt đầu giảm vào tháng 12 và ảnh hưởng nhiều tới giá kim loại quý này.
Trên thị trường chứng khoán, các chỉ số chứng khoán của Mỹ không có đột biến khi các báo cáo ban đầu cho biết biến chủng Omicron có vẻ là một chủng nhẹ hơn của biến chủng Delta nhưng lại có thể dễ lây lan hơn. Trong khi đó, thị trường cổ phiếu châu Á bị áp lực bởi sự sụt giảm tới 20% của cổ phiếu tập đoàn bất động sản khổng lồ Evergrande khi công ty này bị cảnh báo khả năng vỡ nợ đối với một số khoản thanh toán.
Để hỗ trợ nền kinh tế, Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã nới lỏng nhẹ chính sách tiền tệ bằng cách giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc cho các ngân hàng. Trên thị trường tiền điện tử, Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đã lao dốc phiên đầu tuần. Có thời điểm Bitcoin mất hơn 10% thị giá. Ý tưởng về một chính sách tiền tệ thắt chặt hơn của Hoa Kỳ đã đánh chìm các loại tiền điện tử.
Nhận định xu hướng: Sự tăng giá vững chắc trên thị trường dầu thô hôm qua đã giúp vàng hạn chế đà giảm. Đêm qua, giá dầu thô Nymex tăng nhẹ lên quanh 68 USD/thùng. Đêm qua, chỉ số đô la Mỹ cũng tăng nhẹ trong khi lợi suất trên trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm mạnh về còn 1,388%.
Về mặt kỹ thuật, những nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 2 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn nhưng cần sớm thể hiện sức mạnh để củng cố xu hướng này. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc 1.840 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo đẩy giá vàng xuống dưới hỗ trợ kỹ thuật vững chắc cũng là mức thấp nhất trong tháng 11 là 1.761 USD/ounce.

Nguồn:Vinanet/VITIC