menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng thế giới ngày 10/5/2024 thiết lập tuần tốt nhất trong 5 tuần

16:17 10/05/2024

Giá vàng thỏi tăng 3% trong tuần, tập trung vào dữ liệu PPI và CPI của Mỹ vào tuần tới. Giá bạc, bạch kim, paladi tăng trong tuần.
 
Giá vàng tăng 1% vào thứ Sáu(10/5), sẵn sàng cho tuần tốt nhất kể từ đầu tháng 4, sau dữ liệu kinh tế của Mỹ làm tăng đặt cược về việc cắt giảm lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang.
Giá vàng giao ngay tăng 1% lên 2.369,35 USD/ounce, đạt mức cao nhất trong hơn hai tuần. Giá đã tăng 3% trong tuần.
Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 1,5% lên 2.375,60 USD/ounce.
Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy số người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp mới tăng nhiều hơn dự kiến vào tuần trước.
Tim Waterer, nhà phân tích thị trường trưởng tại KCM Trade cho biết, vàng đã lấy lại phong độ trong tuần này nhờ một số dữ liệu vĩ mô yếu hơn của Mỹ. Số liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu tệ hơn dự kiến, điều này càng trở nên nóng hơn sau số liệu NFP (bảng lương phi nông nghiệp) yếu hơn vào thứ Sáu tuần trước, cho thấy thị trường việc làm có thể đang suy yếu. bắt đầu nới lỏng.
Các nhà giao dịch kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng vào tháng 9. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.
Waterer cho biết các báo cáo lạm phát có khả năng làm thay đổi “kim chỉ nam liên quan đến mốc thời gian cắt giảm lãi suất dự kiến”, đồng thời cho biết thêm rằng nếu lạm phát được chứng minh là đang giảm xuống, vàng có thể là tài sản được hưởng lợi.
Dữ liệu chỉ số giá sản xuất và chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ sẽ được công bố vào tuần tới.
Ở một nơi khác, một quan chức cấp cao của Israel cho biết vòng đàm phán gián tiếp mới nhất ở Cairo nhằm ngăn chặn tình trạng thù địch ở Gaza đã kết thúc và Israel sẽ tiếp tục hoạt động ở Rafah.
Các nhà phân tích tại ANZ viết trong một ghi chú, rủi ro địa chính trị kéo dài có thể sẽ lấn át những tin tức ngày càng tích cực từ Trung Quốc về triển vọng kinh tế của nước này. Nhu cầu vàng sẽ vẫn tương đối mạnh vào năm 2024.
Giá bạc giao ngay tăng 0,9% lên 28,60 USD, giá bạch kim tăng 1,2% lên 989,95 USD và giá palađi tăng 1,4% lên 980,75 USD. Cả ba kim loại đều tăng giá trong tuần.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters