menu search
Đóng menu
Đóng

Hòa Phát mua lại mỏ quặng sắt Roper Valley của Australia

17:28 31/05/2021

Sau một thời gian tìm kiếm và chuẩn bị, Tập đoàn Hòa Phát đã đặt bước chân chắc chắn đầu tiên vào thị trường Australia - nước có nguồn cung quặng sắt lớn nhất thế giới.
 
Nhà sản xuất thép của Việt Nam-Hòa Phát ngày 31/5 cho biết họ đã mua lại Dự án khai thác quặng sắt Roper Valley ở Australia, đánh dấu bước đầu tiên của công ty để đảm bảo nguồn cung của chính mình tại nhà sản xuất quặng sắt lớn nhất thế giới.

Mỏ quặng sắt Roper Valley có trữ lượng ước tính đạt 320 triệu tấn

Sau khi giao dịch hoàn tất, Hòa Phát là chủ sở hữu Dự án quặng sắt Roper Valley với trữ lượng ước tính 320 triệu tấn và công suất khai thác 4 triệu tấn/năm.
Hiện nay, Tập đoàn Hòa Phát tiếp tục nghiên cứu để đầu tư mua tiếp một số mỏ sắt mới tại Australia, nhằm đảm bảo về lâu dài nguồn cung ít nhất 50% nhu cầu quặng sắt của Tập đoàn (tương đương 10 triệu tấn/năm).
Bên cạnh đó, nguyên liệu cấu thành đến 30% giá thép là than luyện cốc hiện được Hòa Phát nhập khẩu từ nước Australia – thị trường cung cấp than luyện cốc lớn nhất thế giới. Tập đoàn đang nghiên cứu để trong tương lai có thể sẽ mua một vài mỏ than luyện cốc của Australia nhằm từng bước tự chủ nguồn nguyên liệu sản xuất quan trọng này.

Nguồn:VITIC/Reuters