menu search
Đóng menu
Đóng

Lượng đồng nhập khẩu tháng 8 của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong 16 tháng

16:17 10/09/2024

Lượng đồng chưa gia công nhập khẩu tháng 8 đạt 415.000 tấn, mức thấp nhất kể từ tháng 4/2023. Sản lượng trong nước mạnh gây sức ép lên lượng nhập khẩu. Đồng cô đặc tháng 8 đạt mức cao nhất trong một năm.
 
Dữ liệu Hải quan Trung Quốc cho biết, lượng đồng chưa gia công nhập khẩu của Trung Quốc đã giảm trong tháng 8 xuống mức thấp nhất trong 16 tháng, do nhu cầu yếu hơn đối với kim loại này đã ảnh hưởng đến lượng hàng nhập khẩu.
Nhập khẩu đồng chưa gia công và các sản phẩm đạt 415.000 tấn vào tháng trước, giảm 12,3% so với con số 473.330 tấn của năm 2023 và là mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm ngoái. Con số này đánh dấu mức giảm 5,3% so với lượng nhập khẩu của tháng 7/2024.
Dữ liệu bao gồm các sản phẩm đồng anot, tinh chế, hợp kim và bán thành phẩm.
Nhu cầu về kim loại được sử dụng cho các ngành điện, xây dựng và vận tải đã bị ảnh hưởng bởi sự yếu kém trong sản xuất tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Trong bối cảnh khủng hoảng bất động sản kéo dài, hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tháng vào tháng 8 khi giá tại cửa nhà máy giảm mạnh và chủ sở hữu phải vật lộn để có được đơn đặt hàng.
Dữ liệu của ngành cho thấy doanh số bán ô tô của nước này cũng giảm trong tháng thứ năm liên tiếp vào tháng 8. Nhu cầu giảm ở quốc gia tiêu thụ kim loại hàng đầu thế giới đã khiến lượng hàng tồn kho ở mức cao, kìm hãm giá đồng toàn cầu.
Trong tám tháng đầu năm, lượng đồng nhập khẩu tăng 3% lên 3,62 triệu tấn, dữ liệu cho thấy.
Con số này phù hợp với kỳ vọng của các nhà phân tích về mức tăng trưởng hàng năm dưới 3% trong tiêu thụ đồng của Trung Quốc vào năm 2024, chậm lại so với mức hơn 5% của năm 2023.
Sản lượng mạnh cũng làm giảm lượng nhập khẩu.
Mặc dù giảm nhẹ hàng tháng, sản lượng đồng tinh chế của Trung Quốc vẫn duy trì trên một triệu tấn vào tháng 8, vượt qua kỳ vọng trong một cuộc khảo sát của nhà cung cấp thông tin Shanghai Metals Market.
Sau sản lượng mạnh, lượng đồng cô đặc nhập khẩu vào tháng trước đạt 2,57 triệu tấn, con số cao nhất kể từ tháng 8 năm ngoái.
Tổng lượng đồng cô đặc nhập khẩu đạt 18,64 triệu tấn trong tám tháng đầu năm, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters