menu search
Đóng menu
Đóng

Sản lượng đồng từ Codelco của Chile năm 2024 sẽ đạt mức cao

14:50 19/07/2024

Chủ tịch Codelco Maximo Pacheco cho biết, gã khổng lồ đồng do nhà nước điều hành dự kiến sản lượng năm nay sẽ vượt qua năm 2023, dự kiến phục hồi trong nửa cuối năm nay.
 
Sau nhiều năm sản xuất tại nhà sản xuất đồng hàng đầu thế giới sụt giảm, Codelco đã không đạt được mục tiêu sản xuất vào năm 2024 và các nhà phân tích cho biết họ phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn để bù đắp vị thế đã mất bằng sự thay đổi nửa cuối năm.
Pacheco cho biết, một số yếu tố có lợi cho Codelco trong thời gian còn lại của năm - công việc bảo trì đã hoàn tất, các dự án mới đang đi vào hoạt động, công ty có ngân sách vững chắc và các loại tác động liên quan đến thời tiết từ đầu năm nay là không thể lường trước được.
Ông nói với các phóng viên tại một sự kiện: “Tôi luôn nghĩ rằng nửa cuối năm là nửa mà chúng ta sẽ bắt đầu thấy sự phục hồi so với nửa cuối năm ngoái”.
Nói về những nỗ lực của Codelco trong việc thâm nhập ngành công nghiệp lithium, ông nói thêm rằng việc tìm kiếm đối tác cho một dự án lớn mới tại bãi muối Maricunga của công ty đang diễn ra tốt đẹp.
Ông cho biết, trong số 52 công ty được mời gửi đề xuất, hơn một nửa cho đến nay đã đồng ý tham gia quy trình này và bắt đầu nhận được thêm thông tin chi tiết về dự án từ Codelco để họ có thể phát triển các đề xuất.
Pacheco từ chối nêu tên các đối thủ nhưng cho biết họ đến từ nhiều quốc gia khác nhau và đại diện cho một số công ty khai thác mỏ lớn nhất thế giới.
 

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters