menu search
Đóng menu
Đóng

Sản lượng luyện đồng và niken toàn cầu giảm trong tháng 6

08:00 12/08/2022

Hoạt động luyện đồng toàn cầu giảm trong tháng 6 do nhà sản xuất hàng đầu Chile bị đình trệ, theo dữ liệu từ vệ tinh giám sát các nhà máy chế biến kim loại.
 
Vào ngày 8/6, Codelco - nhà sản xuất đồng lớn nhất thế giới thuộc sở hữu nhà nước Chile - cho biết họ đã dừng nhà máy luyện và lọc dầu Ventanas để tiến hành bảo trì.
Theo một tuyên bố chung của nhà môi giới hàng hóa Marex và SAVANT - dịch vụ phân tích vệ tinh của Marex ra mắt cùng với Earth-i vào năm 2019 - động thái ở Chile cùng với hoạt động yếu kém ở Trung Quốc và Châu Âu đã ảnh hưởng đến hoạt động luyện đồng toàn cầu.
Dữ liệu cho thấy lò luyện tại Ventanas vẫn đóng cửa, trong khi các lò luyện khác của Codelco tại Chuquicamata, El Teniente và Salvador đang hoạt động với công suất tối đa.
Trưởng bộ phận phân tích của Marex Global ông Guy Wolf cho biết: “Các quan sát của SAVANT cho thấy nhu cầu đối với kim loại công nghiệp ngày càng giảm”
Earth-i, chuyên về dữ liệu không gian địa lý, theo dõi các lò luyện đại diện cho 80 - 90% sản lượng toàn cầu. Họ bán dữ liệu cho các nhà quản lý quỹ, nhà giao dịch và thợ mỏ, đồng thời xuất bản miễn phí chỉ số hàng tháng về hoạt động của nhà máy luyện đồng toàn cầu.
Chỉ số phân tán đồng toàn cầu của Earth-i (một thước đo hoạt động của nhà máy luyện) đã giảm từ 49,4 vào tháng 5 xuống 46,7 trong tháng 6.
Theo chỉ số phân tán, 50 điểm cho thấy các lò luyện đang hoạt động ở mức trung bình trong 12 tháng qua. Họ cũng có chỉ số thứ hai hiển thị tỷ lệ phần trăm lò luyện đang hoạt động.
Chỉ số năng lực không hoạt động toàn cầu đối với đồng lần đầu tiên ghi nhận ba tháng liên tiếp trên mức 20% sau 5 năm, tuyên bố cho biết.
Về niken, hoạt động luyện kim trên toàn cầu giảm sút, chủ yếu do thời gian ngừng hoạt động tại các lò luyện chính bao gồm nhà máy luyện Jinchuan ở Trung Quốc, Polokwane ở Nam Phi và Sudbury ở Canada.
Chỉ số phân tán niken toàn cầu giảm từ mức 53,0 trong tháng 5 xuống 49,0 vào tháng 6. Trong khi chỉ số niken gang (NPI) của Trung Quốc giảm xuống 53,9 vào tháng 6 so với 54,1 của tháng 5.
NPI là chất thay thế hàm lượng niken thấp hơn cho niken tinh chế.

Nguồn:Vinanet/VITIC (Theo Reuters)