menu search
Đóng menu
Đóng

Sản lượng nhôm của Trung Quốc giảm trong tháng 7

21:46 15/08/2017

Vinanet - Sản lượng nhôm của Trung Quốc giảm 8,2% trong tháng 7 từ mức cao kỷ lục của tháng 6 do nỗ lực của Chính phủ cắt giảm công suất khiến cho giá tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm, số liệu ngày 14/8 cho thấy.
Theo Cục Thống kê Quốc gia (NBS), nhà sản xuất nhôm hàng đầu thế giới đã tiêu thụ được 2,69 triệu tấn vào tháng 7, từ mức 2,93 triệu tấn trong tháng 6.
Sản lượng tháng 7 giảm 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong tháng 7, sản lượng nhômđạt 4,55 triệu tấn, bằng với cùng kỳ năm ngoái nhưng giảm 6,2%, từ 4,85 triệu tấn của tháng 6.
Việc cắt giảm sản lượng nhôm của Trung Quốc là kết quả của sự cải cách trọng cung đáng kể trong ngành đã khiến giá nhôm kỳ hạn trên sàn Thượng Hải lên mức cao nhất trong vòng 5 năm qua vào tuần trước.
Chính quyền tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc, khu vực sản xuất nhôm lớn nhất, đã ra lệnh cắt giảm một lượng công suất lớn "bất hợp pháp" lên tới 3,2 triệu tấn vào cuối tháng 7.
Số liệu tháng 7 cho thấy sản lượng nhôm của Trung Quốc giảm đáng kể, nhưng các nhà phân tích hoài nghi về tính chính xác của số liệu của văn phòng.
Nhà phân tích Daniel Meng của CLSA cho biết: "Tất nhiên các biện pháp thắt chặt nguồn cung sẽ ảnh hưởng đến sản lượng sản xuất, nhưng có lẽ không nhanh như vậy". Daniel Meng cho biết thêm rằng dữ liệu nhôm NBS không phải là đại diện cho toàn ngành.
Các số liệu của NBS cho thấy sản lượng nhôm vẫn tăng 7,5% trong 7 tháng đầu năm 2017.
Dữ liệu xuất khẩu phát hành vào tuần trước cho thấy xuất khẩu nhôm giảm 4,3% giảm 440.000 tấn trong tháng 7 so với tháng trước, mặc dù đã tăng 12,8% so với năm trước.
 Nguồn: VITIC/Reuters