menu search
Đóng menu
Đóng

Sẵn sàng cho thị trường vàng ngày vía Thần Tài

10:31 07/02/2022

Một sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn là vàng ép vỉ Âu Vàng Phúc Long.

Ngày vía Thần Tài sẽ diễn ra vào mùng 10 tháng Giêng Âm lịch, tức ngày 10/2/2022, theo quan niệm dân gian, người dân sẽ đi mua vàng để cầu may mắn tài lộc trong năm mới. Đây được xem là cơ hội kinh doanh lớn đầu năm của các doanh nghiệp vàng.
Trao đổi với phóng viên báo Tin tức chiều 6/2, chuyên gia kinh tế, PGS TS Đinh Trọng Thịnh cho biết: "Sức mua ngày vía Thần Tài sẽ tăng, nhưng lượng người mua vàng sẽ không ồ ạt vì đại dịch kéo dài, kinh tế kiệt quệ, thu nhập nhiều người giảm. So với ngày vía Thần Tài của những năm trước, sức mua dự báo giảm từ 20 - 30%”.
Để chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài, các thương hiệu vàng lớn đã chuẩn bị nhiều mẫu sản phẩm mới để phục vụ nhu cầu của khách hàng.
Tại hệ thống Doji, “Ngày hội vàng 2022” sẽ diễn ra từ mùng 8 đến mùng 10 tháng Giêng Âm lịch, tức ngày 8 - 10/2/2022. Theo đó, Doji sẽ tung ra 380.000 sản phẩm, tăng gần 15% so với dịp Thần Tài năm 2021. Chủ lực là vàng ép vỉ với các sản phẩm như: Kim Dần Chiêu Tài, Kim Dần Phát Lộc, Âu Vàng Phúc Long, Thần Tài Thịnh Vượng, Thần Tài Đại Phất…
Giá vàng quá đắt, cầu may vía Thần Tài 2022 phân vân mua ít hay nhiều. Ảnh: M.Thu.
“Lấy hình tượng Kim Dần - Hổ Vàng, Doji ra mắt phiên bản vàng ép vỉ 999.9 độc đáo Kim Dần Chiêu Tài, Kim Dần Phát Lộc. Sản phẩm này đáp ứng linh hoạt khả năng tài chính của từng khách hàng với trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ. Hình tượng Kim Dần tượng trưng cho sức mạnh giúp thu hút vượng khí, công danh hiển đạt, sự nghiệp vinh quang, kinh doanh tấn tài tấn lộc”, đại diện Doji cho biết.
Ngoài ra, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn với sản phẩm đồng vàng 999.9 là Thần Tài Thịnh Vượng, Thần Tài Đại Phất với hình ảnh ông Thần tài được chạm trổ cầu kỳ, Kim Ngân Tài được khắc chữ thư pháp. Nhẫn tròn trơn Lộc Phát Tài mang thông điệp, niềm tin cho Tài lộc tăng tiến - Phúc khí đủ đầy - An khang thịnh vượng.
Trong ngày vía Thần Tài, phía Công ty vàng bạc Phú Quý cho biết, nếu chọn mua loại nhẫn tròn trơn, khách hàng nên chọn mua nhẫn tròn trơn ép vỉ để đảm bảo chất lượng. Nếu mua vàng miếng thì cần phải có số seri, kiểm tra tuổi của vàng, cũng như hóa đơn chứng từ để tránh mua phải vàng rởm. Để phòng tránh dịch bệnh COVID-19, nhiều đơn vị kinh doanh vàng đã thông báo cho khách hàng đặt mua online để tránh tình trạng khách hàng phải xếp hàng chờ lâu trong ngày vía Thần Tài. Ví dụ tại Doji, khách hàng có thể mua vàng online siêu tốc qua ứng dụng eGold
Để chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài, hệ thống cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu đã tung ra thị trường vàng các sản phẩm như: Bản vị vàng Thần Tài – Khai xuân đại phát; Linh vật kim dần Thần Tài; Quà mừng vàng Thần Tài; Đĩnh vàng tài lộ cùng rất nhiều trang sức nhẫn, lắc tay, dây chuyền vàng tây 14k, 18k, 24k. Đặc biệt, Bảo Tín Minh Châu đã chuẩn bị số lượng lớn nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long 999.9 tiêu chuẩn quốc tế với 6 bản vị từ 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua vàng lấy may của người tiêu dùng.
Đề cập về chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới vẫn còn rất lớn, từ 12 – 13 triệu đồng/lượng, một số chuyên gia tài chính cho rằng: Nếu mua vàng để cầu may, người dân chỉ nên mua ít, không “ôm” số lượng vàng lớn bởi khi giá vàng giảm mạnh, người mua vàng sẽ bị lỗ nặng. 
Theo đại diện doanh nghiệp vàng phong thủy ở Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội, vào ngày vía Thần Tài, người dân thường “đổ xô” đi mua vàng nhưng mua vàng vào ngày Thần Tài không phải để trao đổi về kinh tế mà dùng để cầu may. Khách hàng thường mua một lượng vàng rất nhỏ, chỉ từ 0,5 chỉ đến 1-3 chỉ là nhiều, rất ít khách vàng mua với số lượng lên tới cả lượng vàng.
Quan niệm dân gian truyền rằng, nếu mua vàng vào ngày này thì cả năm sẽ sung túc, thóc gạo đầy kho, tiền bạc rủng rỉnh. Còn mục đích mua vàng để tích trữ tài sản thì nhiều ý kiến cho rằng, lúc nào người dân có tiền thì đi mua, đỡ phải chen lấn, xếp hàng chờ cả vài tiếng đồng hồ. Trừ trường hợp có ý định mua vàng tích trữ, còn lại không nên bỏ quá nhiều tiền để mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài. Bởi, mua vàng lấy may về thường cất két, trong khi nếu đưa tiền vào kinh doanh hay làm những việc khác tương tự thì tiền sẽ sinh ra tiền. Chưa kể, vào dịp vía Thần Tài, giá vàng còn có xu hướng tăng mạnh hơn so với ngày thường.
Nếu mua vàng cốt để lấy may thì mọi người nên có một khoản ngân sách phù hợp, từ vài trăm nghìn đồng cho tới vài triệu đồng tùy khả năng kinh tế của mỗi người. Ảnh: Minh Phương/Báo Tin tức.
Hiện, giá vàng SJC duy trì ở mức 61,8 triệu đồng/lượng mua vào và 62,5 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Doji tại thành phố Hồ Chí Minh neo ở mức 61,8 triệu đồng/lượng mua vào và 62,5 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Hà Nội, vàng Doji đang giao dịch ở mức 61,75 triệu đồng/lượng mua vào và 62,5 triệu đồng/lượng bán ra. Nhận định về thị trường vàng, đại diện của Doji cho hay, từ đầu năm 2021 đến nay, giá vàng trong nước đã tăng hơn 10%, hiện giao dịch ở quanh mức 60,5–61,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Vào giữa tháng 11/2021, giá vàng trong nước đã từng vượt mức 62 triệu đồng/lượng, cao nhất trong lịch sử. Điều đó khiến cho giá vàng trong nước ngược chiều với giá thế giới, dẫn tới chênh lệch trong nước – quốc tế ngày càng lớn, có thời điểm lên tới hơn 12 triệu đồng/lượng. Bất chấp giá vàng lên cao như vậy nhưng xu hướng người dân vẫn thận trọng, ít bán ra vì lo ngại lạm phát.

Nguồn:Minh Phương/Báo Tin tức

Link gốc