menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc cắt giảm lượng mua tinh quặng đồng xuống 1,26 triệu tấn

16:01 10/05/2021

Nhà nghiên cứu Antaike của Trung Quốc cho biết, một nhóm 15 nhà máy luyện đồng quan trọng ở Trung Quốc đã đồng ý cắt giảm 8,8% lượng mua đồng nguyên liệu thô của họ vào năm 2021, trong một nỗ lực nhằm thúc đẩy xử lý và tinh chế đồng.
 
Giá đồng được giao dịch phiên cuối tuần trước đạt mức cao kỷ lục trên 10.400 USD/tấn nhưng do các thợ mỏ trả tiền để chế biến đồng cô đặc thành kim loại tinh luyện - là nguồn thu chính cho các nhà máy luyện, hiện đang suy yếu gần mức thấp nhất thập kỷ trong bối cảnh nguồn cung bị thắt chặt.
Antaike cho biết 15 nhà máy luyện đồng đã đạt được sự đồng thuận giảm lượng mua tinh quặng xuống 1,26 triệu tấn so với năm ngoái, hoặc khoảng 300.000 tấn trên cơ sở hàm lượng kim loại, và mở rộng việc sử dụng các nguyên liệu thô thay thế như đồng phế liệu và đồng vỉ, một dạng đồng đã được tinh chế một phần.
Trung Quốc là nước tiêu thụ đồng hàng đầu thế giới và là nhà sản xuất đồng tinh luyện lớn nhất toàn cầu.
Antaike, chi nhánh nghiên cứu của Hiệp hội Công nghiệp Kim loại Màu Trung Quốc, cho biết một lý do cho động thái này là để đẩy nhanh việc thúc đẩy sản xuất các-bon thấp, vì ngành kim loại màu của Trung Quốc đặt mục tiêu phát thải cao nhất vào năm 2025.
Một lý do khác là để ngăn chặn sự trượt giá và "kích thích sự phục hồi" trong các TC/RC dài hạn vào năm 2022.
Tiêu chuẩn TC/RC hàng năm, được tham chiếu trong các hợp đồng cung cấp có kỳ hạn trên toàn thế giới, đã được thỏa thuận ở mức 59,50 USD/tấn và 5,95 cent/pound.
Nhập khẩu tinh quặng đồng của Trung Quốc trong 4 tháng đầu năm 2021 đã tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 7,88 triệu tấn.
 

Nguồn:VITIC/Reuters