menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc sẽ hủy bỏ 1/3 mỏ khai thác quặng sắt trong cuộc chiến chống khói bụi

08:49 29/09/2017

Vinanet - Trung Quốc sẽ hủy bỏ 1/3 giấy phép cấp đối với mỏ khai thác quặng sắt, chủ yếu là các mỏ khai thác nhỏ ô nhiễm.
Đây là một phần nỗ lực của Bắc Kinh trong việc cải thiện chất lượng không khí, một quan chức thuộc Hiệp hội khai thác mỏ cho biết.
Hơn 1.000 mỏ khai thác quặng sắt sẽ bị loại bỏ, trong chiến dịch chống ô nhiễm của Trung Quốc, Lei Pingxi, kỹ sư trưởng Hiệp hội các nhà máy luyện kim Trung Quốc cho biết.
“Một số mỏ khai thác nhỏ không quan tâm đến vấn đề môi trường, chỉ đơn giản đóng cửa tạm thời, để chống đối với các cuộc kiểm tra”, Lei cho biết.
“Tuy nhiên, những mỏ khai thác nhỏ này sẽ buộc phải nâng cấp các quy trình sản xuất để tồn tại, nếu không sẽ bị hủy bỏ”.
Việc khai thác mỏ trong khu bảo tồn thiên nhiên cũng sẽ bị cấm, Lei cho biết, trích dẫn các quy định bởi Bộ bảo vệ môi trường trong tháng 7/2017.
Số lượng các mỏ khai thác quặng sắt tại Trung Quốc giảm từ hơn 3.000 xuống còn khoảng 1.900 trong mấy năm gần đây và sẽ tiếp tục giảm, Peter Poppinga, giám đốc điều hành tại công ty sản xuất quặng sắt hàng đầu – Vale VALE5.SA cho biết tại hội nghị.
“Một số mỏ khai thác thậm chí nhập khẩu các lô hàng quặng cấp thấp vận chuyển đường biển và nâng cấp chúng thay vì đầu tư tiền vào các mỏ khai thác của họ”, Poppinga cho biết.
Quặng sắt thô của Trung Quốc hầu hết là cấp thấp, với thành phần sắt ở mức khoảng 30% hoặc ít hơn so với mức hơn 60% quặng sắt được sản xuất bởi các mỏ khai thác quốc tế như Vale VALE5.SA Brazil.
Trong năm 2016, sản lượng quặng sắt Trung Quốc giảm 3%, xuống còn 1,28 tỉ tấn.
“Theo số liệu chính thức, ngành công nghiệp khai thác Trung Quốc đầu tư ít (chi phí vốn) trong việc thay thế trọng tải, khiến sản lượng giảm”, Poppinga cho biết.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet