menu search
Đóng menu
Đóng

TT kim loại thế giới ngày 26/12/2018: Đồng hồi phục từ mức giảm 2 phiên liên tiếp

10:05 26/12/2018

Vinanet - Giá đồng tại Trung Quốc ngày 26/12/2018 tăng sau 2 phiên giảm liên tiếp, song mức tăng bị hạn chế bởi lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại.

Các nhà đầu tư lo ngại nền kinh tế chậm lại khi điều kiện tiền tệ đang thắt chặt, trong khi bất ổn chính trị tại Mỹ để ngỏ khả năng đóng cửa chính phủ kéo dài.

Giá đồng kỳ hạn trên sàn Thượng Hải tăng 0,3%  lên 48.040 CNY (6.977,89 USD)/tấn.

Chứng khoán châu Á biến động mạnh trong ngày thứ tư (26/12/2018), sau khi chứng khoán phố Wall lao dốc vào đêm Giáng sinh, cùng hàng loạt bất ổn chính trị tại Mỹ bao gồm chính phủ liên bang Mỹ đóng cửa và Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích FED là “vấn đề duy nhất” của nền kinh tế Mỹ.

Trung Quốc sẽ không sử dụng các biện pháp “giống như lũ lụt” trong chính sách tiền tệ vào năm tới, mặc dù sẽ xem xét cắt giảm nhiều hơn khi cần nắm giữ tại các ngân hàng thương mại.

Trung Quốc có kế hoạch loại bỏ thuế xuất và nhập khẩu  trong năm 2019 đối với 1 loạt hàng hóa bao gồm thuế nhập khẩu thay thế thức ăn sử dụng trong thức ăn chăn nuôi, nhằm đảm bảo nguồn cung nguyên liệu trong bối cảnh căng thẳng thương mại với Mỹ và đẩy mạnh hàng hóa xuất khẩu.

Trung Quốc sẽ áp dụng các biện pháp hiệu quả  hơn và mục tiêu  trong chiến dịch chống ô nhiễm  môi trường  vào năm tới, song sẽ không nới lỏng các mục tiêu hay giảm bớt sự đàn áp đối với những người vi phạm, Bộ Môi trường cho biết.

Nhà khai thác mỏ Rio Tinto Anglo – Australia đang chuẩn bị đưa công ty quặng sắt Canada ra công chúng trong nửa đầu năm 2019 bằng cách niêm yết kép tại New York và Toronto.

Thị trường chứng khoán toàn cầu lao dốc do bất ổn chính trị tại Mỹ, gia tăng lo ngại về nền kinh tế toàn cầu chậm lại.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn:vinanet